Thủ hiến tỉnh Quebec, ông Francois Legault ngày 5/8 cho biết chính quyền tỉnh đông dân thứ hai Canada này sẽ áp dụng hệ thống "hộ chiếu vaccine" trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gần đây có xu hướng gia tăng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỉnh đông dân thứ hai Canada sẽ áp dụng hệ thống “hộ chiếu vaccine”

Thủ hiến tỉnh Quebec, ông Francois Legault ngày 5/8 cho biết chính quyền tỉnh đông dân thứ hai Canada này sẽ áp dụng hệ thống “hộ chiếu vaccine” trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gần đây có xu hướng gia tăng.

Tỉnh đông dân thứ hai Canada sẽ áp dụng hệ thống “hộ chiếu vaccine”Người dân chờ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Toronto, Canada, ngày 21/5/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ hiến Legault cho biết thêm, Bộ trưởng Y tế của Quebec, Christian Dube trong những ngày tới sẽ thông báo chi tiết về cách thức hoạt động của hệ thống và thời điểm hệ thống sẽ được kích hoạt. Thông báo trên được đưa ra sau khi các quan chức y tế báo cáo 305 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong tỉnh.

Theo Thủ hiến Legault, dường như làn sóng lây nhiễm thứ tư của dịch bệnh đang bắt đầu tại Quebec, với dự báo của các chuyên gia y tế rằng số ca mắc mới, cũng như số ca nhập viện và tử vong sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới.

Tính đến ngày 5/8, có 84,3% người dân Quebec từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19, với 69,7% đã hoàn thành tiêm chủng.

Giải thích về kế hoạch hộ chiếu vaccine , ông Legault nói: “Những người đã nỗ lực để tiêm 2 liều vaccine có thể sống một cuộc sống bình thường, có thể tiếp cận với tất cả các hoạt động, kể cả những hoạt động không thiết yếu.”

Trước đó, chính quyền Quebec cho biết sẽ đợi đến tháng 9/2021 để bắt đầu yêu cầu người Quebec xuất trình bằng chứng về việc tiêm chủng để tiếp cận các dịch vụ không thiết yếu ở các khu vực của tỉnh có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao.

Cũng trong ngày 5/8, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông đã yêu cầu Thư ký Hội đồng Cơ mật xem xét việc áp dụng tiêm chủng bắt buộc vaccine phòng COVID-19 đối với các nhân viên liên bang.

Thủ tướng cũng cho biết chính phủ đang cân nhắc việc bắt buộc tiêm vaccine trong các ngành do liên bang quản lý, chẳng hạn như ngành hàng không, ngân hàng và đường sắt.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Y tế Liên bang Canada Patty Hajdu đã viết thư cho Bộ trưởng Y tế tỉnh Alberta Tyler Shandro để cảnh báo rằng quyết định dỡ bỏ các yêu cầu cách ly, xét nghiệm không có triệu chứng và loại bỏ theo dõi tiếp xúc tại thời điểm dịch bệnh có xu hướng lây lan mạnh có thể khiến trẻ em gặp nguy hiểm, và bà kêu gọi tỉnh Alberta không tuyên bố chiến thắng dịch bệnh quá sớm.

Tại Alberta, khoảng 76% những người đủ điều kiện đã tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19, đây là tỷ lệ thấp thứ hai trong cả nước, chỉ trước Saskatchewan.

Alberta cũng đang tụt hậu về tỷ lệ tiêm liều vaccine thứ hai, với 66% người dân được tiêm chủng đầy đủ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]