Ngày 15/7, một loạt vụ không kích nhằm vào tỉnh al-Jawf ở phía Bắc Yemen đã cướp đi sinh mạng của ít nhất bảy dân thường. Sự việc này là vụ tấn công thứ ba nhằm vào dân thường kể từ tháng Sáu vừa qua, khi bạo lực tái bùng phát tại đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục xảy ra không kích tại Bắc Yemen, ít nhất 7 người tử vong

Ngày 15/7, một loạt vụ không kích nhằm vào tỉnh al-Jawf ở phía Bắc Yemen đã cướp đi sinh mạng của ít nhất bảy dân thường. Sự việc này là vụ tấn công thứ ba nhằm vào dân thường kể từ tháng Sáu vừa qua, khi bạo lực tái bùng phát tại đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Tiếp tục xảy ra không kích tại Bắc Yemen, ít nhất 7 người tử vongCảnh tàn phá sau các cuộc không kích tại Sanaa, Yemen. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người phát ngôn của lực lượng phiến quân Houthi cho biết các cuộc không kích của liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã tấn công các khu dân cư thuộc quận al-Hazm, khiến chín người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em và hai phụ nữ.

Trong khi đó, hai nhân chứng tại hiện trường lại trả lời truyền thông rằng bảy người đã thiệt mạng trong loạt vụ không kích này.

Người phát ngôn của liên quân Arab - Đại tá Turki al-Malki, cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác minh các thông tin trên.

Hôm 13/7 vừa qua, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu cũng đã chuyển thông tin về một chiến dịch quân sự ở Yemen tới Nhóm Đánh giá Sự cố Chung (JIAT) của lực lượng này để điều tra.

Theo Đại tá Malki, quy trình đánh giá sẽ điều tra khả năng thiệt hại do chiến dịch này gây ra đối với dân thường. Ông khẳng định JIAT đã được cung cấp mọi tài liệu liên quan, đồng thời viện dẫn cam kết của liên quân đối với Luật Nhân đạo Quốc tế trong các chiến dịch quân sự.

Trước đó, ngày 12/7, kênh truyền hình al-Masirah của phiến quân Al-Houthi cho biết một gia đình gồm 10 thành viên đã bị thiệt mạng khi liên quân do Saudi Arabia đứng đầu không kích trúng căn nhà của gia đình này tại tỉnh Hajjah, miền Bắc Yemen.

Kênh truyền hình trên cũng cho biết có hai người khác bị thương và được đưa ra khỏi đống đổ nát của căn nhà tại quận Washhah. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Yemen rơi vào nội chiến kể từ khi lực lượng Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa cuối năm 2014 và chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi phải lưu vong. Tháng 3/2015, một liên minh quân sự Arab do Saudi Arabia dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen để hỗ trợ chính phủ Tổng thống Hadi khôi phục quyền lực.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres gần đây đã kêu gọi gia tăng sức ép để đưa các bên tham chiến ở Yemen đi tới một thỏa thuận ngừng bắn, chấm dứt cuộc chiến đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng và 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa trong một thảm họa nhân đạo được cho là tồi tệ nhất thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]