Theo báo cáo thường niên về Bảng xếp hạng đổi mới châu Âu 2021 của Ủy ban châu Âu, Thụy Sĩ được đánh giá là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất châu Âu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thụy Sĩ trở thành quốc gia sáng tạo nhất châu Âu năm 2021

Theo báo cáo thường niên về Bảng xếp hạng đổi mới châu Âu 2021 của Ủy ban châu Âu, Thụy Sĩ được đánh giá là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất châu Âu.

Thụy Sĩ trở thành quốc gia sáng tạo nhất châu Âu năm 2021(Nguồn: cerncourier.com)

Thụy Sĩ tiếp tục là quốc gia đạt điểm cao nhất trong 7 chỉ số về đổi mới sáng tạo mà Liên minh châu Âu (EU) sử dụng để xếp hạng các quốc gia.

Thế mạnh của Thụy Sĩ trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo là do nước này có hệ thống nghiên cứu hấp dẫn, nguồn nhân lực chất lượng cao và hội tụ được đội ngũ trí thức .

Thụy Sĩ cũng được đánh giá là nước có các chỉ số cao về số lượng công bố đề tài khoa học quốc tế, về thu hút số lượng cao tiến sỹ nước ngoài đến làm việc và khả năng học tập suốt đời.

Báo cáo xếp hạng đổi mới sáng tạo năm 2021 của EU còn cho thấy hiệu suất đổi mới của EU tiếp tục được cải thiện trên phạm vi toàn khu vực.

Hiệu suất đổi mới trung bình của EU đã tăng 12,5% kể từ năm 2014, trong đó các quốc gia thành viên kém phát triển hơn có sự phát triển hiệu suất cao hơn giúp họ thu hút đáng kể với các nước phát triển về các chỉ số sáng tạo.

Năm quốc gia EU đã chứng kiến sự cải thiện về hiệu suất đổi mới từ 25 điểm phần trăm trở lên bao gồm Cyprus (Síp), Estonia, Hy Lạp, Italy và Lithuania.

Ngoài Thụy Sĩ, trong số các quốc gia thành viên EU thì Thụy Điển tiếp tục là quốc gia chiếm vị trí đầu bảng, tiếp đến là Phần Lan, Đan Mạch và Bỉ. Các quốc gia này đều có hiệu suất đổi mới sáng tạo cao hơn mức trung bình của EU.

Bảng xếp hạng về đổi mới sáng tạo của EU năm nay đã có những điều chỉnh về các chỉ số khi đưa vào các chỉ số mới về số hóa và tính bền vững của môi trường.

Báo cáo cung cấp phân tích so sánh về hiệu suất đổi mới ở các nước EU, các nước châu Âu khác và các nước láng giềng trong khu vực.

Nó đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu tương đối của các hệ thống đổi mới quốc gia và giúp các quốc gia xác định các lĩnh vực mà họ cần giải quyết.

Trong bối cảnh toàn cầu, EU đang hoạt động tốt hơn các đối thủ cạnh tranh như Trung Quốc, Brazil, Nam Phi, Nga và Ấn Độ, trong khi Hàn Quốc, Canada, Australia, Mỹ và Nhật Bản dẫn hơn về hiệu suất.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]