Ngày 16/11, Thụy Điển đã cấm các hoạt động tụ tập với quy mô trên 8 người trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia này tăng mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thụy Điển áp dụng biện pháp hạn chế “chưa từng có tiền lệ”

Ngày 16/11, Thụy Điển đã cấm các hoạt động tụ tập với quy mô trên 8 người trong bối cảnh số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia này tăng mạnh.

Thụy Điển áp dụng biện pháp hạn chế “chưa từng có tiền lệ”Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Lund, Thụy Điển. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lâu nay, Thụy Điển luôn được biết đến là quốc gia có cách tiếp cận “nhẹ tay” trong phòng chống dịch COVID-19 và đây cũng là lần đầu tiên quốc gia này áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập nơi công cộng quá 8 người.

Trước đó, mức giới hạn tụ tập là từ 50 đến 300 người tùy thuộc vào loại hình sự kiện. Tuy nhiên với quyết định mới, giới hạn số người tụ tập sẽ giảm xuống mức 8, tính từ ngày 24/11.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven cho rằng đây là biện pháp “chưa từng có tiền lệ” nhưng “cần thiết” để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Lệnh cấm mới chỉ áp dụng với các hoạt động tụ tập nơi công cộng như các sự kiện thể thao, văn hóa vì chính phủ không có quyền hạn cấm các hoạt động tụ tập tại nhà riêng.

Các trường học và nhà hàng vẫn được phép mở cửa nhưng số người có thể ngồi cùng 1 bàn tại các nhà hàng cũng được giới hạn ở mức 8.

Người dân cũng được khuyến cáo tránh tiếp xúc với những người bên ngoài gia đình, không tới các phòng tập, thư viện hay tiệc tùng.

Theo số liệu thống kê chính thức được công bố lần gần nhất là ngày 13/11, Thụy Điển ghi nhận 5.990 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc bệnh tại quốc gia này lên 177.355 ca, trong đó có 6.164 ca tử vong .

Thủ tướng Lofven cảnh báo tình hình dịch bệnh đang diễn biến xấu đi và việc khống chế dịch bệnh lây lan là trách nhiệm của mỗi người.

Nhà lãnh đạo Thụy Điển cũng cho rằng các biện pháp mới là cần thiết vì ý thức của người dân tuân thủ các khuyến cáo từ giới chức y tế trong đợt này thấp hơn nhiều so với đợt đầu tiên dịch bùng phát hồi mùa Xuân.

Hồi tuần trước, chính phủ nước này tuyên bố mọi quán bar và nhà hàng sẽ không được phép phục vụ đồ uống có cồn sau 22 giờ đêm, từ ngày 20/11./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]