Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) ngày 9/5 thông báo Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ từ ngày 10-14/5 để tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ thăm và làm việc tại Mỹ

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ thăm và làm việc tại MỹThủ tướng Lý Hiển Long . (Nguồn: straitstimes.com)

Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) ngày 9/5 thông báo Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ từ ngày 10-14/5 để tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ .

Tại thủ đô Washington (Mỹ), Thủ tướng Singapore và các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ gặp gỡ Tổng thống Mỹ Joe Biden để đánh giá lại Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ASEAN-Mỹ hiện nay và thảo luận về các cách thức nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác ASEAN-Mỹ trong tương lai.

Ngoài ra, các bên cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Trước đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hội nghị thượng đỉnh đặc biệt sắp tới sẽ thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ đối với ASEAN, thừa nhận vai trò trung tâm của Hiệp hội trong việc đưa ra các giải pháp bền vững cho những thách thức cấp bách nhất của khu vực.

Hội nghị thượng đỉnh lần này cũng sẽ kỷ niệm 45 năm quan hệ Mỹ-ASEAN.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đặc biệt thứ hai giữa Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo ASEAN kể từ năm 2016, khi Tổng thống Barack Obama tiếp đón các nhà lãnh đạo Đông Nam Á và Tổng thư ký ASEAN dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày tại Sunnylands, California.

PMO cho biết hội nghị thượng đỉnh tuần này được tổ chức trên cơ sở những gì đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Mỹ lần thứ chín được tổ chức dưới hình thức trực tuyến vào tháng 10/2021.

Tại hội nghị này, Tổng thống Joe Biden đã công bố các sáng kiến mới trị giá 102 triệu USD nhằm mở rộng sự hợp tác Mỹ-ASEAN trong phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, an ninh y tế, chống khủng hoảng khí hậu, kích thích tăng trưởng kinh tế trên diện rộng và thúc đẩy bình đẳng giới.

Tháp tùng Thủ tướng Lý Hiển Long có Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan và các quan chức của PMO, Bộ Ngoại giao và Bộ Thông tin và Truyền thông.

PMO cho biết Bộ trưởng cấp cao và điều phối an ninh quốc gia Tiêu Chí Hiền sẽ là quyền Thủ tướng trong thời gian Thủ tướng Lý Hiển Long vắng mặt trong nước./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]