(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/5, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã công bố thêm một số vị trí trong thành phần Nội các mới. Theo kế hoạch, toàn bộ các thành viên Nội các của Chính phủ Malaysia sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 21/5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad kiện toàn bộ máy chính phủ mới

Ngày 18/5, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã công bố thêm một số vị trí trong thành phần Nội các mới. Theo kế hoạch, toàn bộ các thành viên Nội các của Chính phủ Malaysia sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 21/5.

Các vị trí trong Nội các gồm 14 thành viên, trong đó có ông Mahathir làm Thủ tướng và Chủ tịch đảng Công lý Nhân dân (PKR) Wan Azizah Wan Ismail làm Phó Thủ tướng, được phân chia đồng đều giữa bốn đảng chính trị trong Liên minh Hy vọng (PH) cầm quyền của Thủ tướng Mahathir. Theo quyết định của tân Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục sẽ do đại diện của đảng Người dân bản địa Malaysia thống nhất (PPBM) Maszlee Malik nắm giữ. Mohamed Azmin bin Ali của đảng Công lý Nhân dân (Amanah) được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Các vấn đề kinh tế. Tiếp đến là đại diện Anthony Loke Siew Fook của đảng Hành động Dân chủ (DAP) được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Giao thông và vị trí Bộ trưởng Thông tin và Đa phương tiện cũng do đại diện của PAP đảm nhiệm. Vị trí Bộ trưởng Nông nghiệp và Công nghiệp dựa trên nông nghiệp do Salahuddin Ayub thuộc đảng Niềm tin Dân tộc đảm nhiệm. Sau khi tuyên thệ nhậm chức vào ngày 10/5, ông công bố chủ trương thành lập bộ máy Nội các nhỏ gọn hơn so với Chính phủ tiền nhiệm do Thủ tướng Najib Razak lãnh đạo có hơn 25 bộ trưởng.


HG (Theo THX, BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]