(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/10, Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi cùng 14 thành viên nội các đã tuyên thệ nhậm chức. Sự kiện trên diễn ra sau phiên họp quốc hội kéo dài xuyên đêm vì phải thông qua chương trình chính phủ do ông Mahdi đệ trình và sau đó phê chuẩn 14 thành viên nội các sau một cuộc tranh luận nảy lửa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Iraq cùng 14 thành viên nội các tuyên thệ nhậm chức

Ngày 25/10, Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi cùng 14 thành viên nội các đã tuyên thệ nhậm chức. Sự kiện trên diễn ra sau phiên họp quốc hội kéo dài xuyên đêm vì phải thông qua chương trình chính phủ do ông Mahdi đệ trình và sau đó phê chuẩn 14 thành viên nội các sau một cuộc tranh luận nảy lửa.

Trước đó, 220 nghị sỹ trong tổng số 329 nghị sỹ được bầu hồi tháng 5-2018 đã ủng hộ 14 vị trí trên tổng số số 22 vị trí trong nội các mới do ông Mahdi đề nghị, trong đó có các bộ trưởng ngoại giao, tài chính, dầu mỏ. Các vị trí bộ trưởng quốc phòng và nội vụ vẫn chưa được phê chuẩn. Ông Abdul Mahdi, 76 tuổi, được Tổng thống Barham Salih chỉ định làm Thủ tướng hồi đầu tháng 10-2018, qua đó khai thông thế bế tắc chính trị và hoàn tất việc bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo tối cao tại quốc gia Trung Đông này. Tân Thủ tướng Abdul Mahdi, chính khách theo dòng Hồi giáo Shi"ite, là gương mặt khá quen thuộc trên chính trường Iraq, do từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng thống, Bộ trưởng Dầu mỏ và Bộ trưởng Tài chính.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]