Ngày 12/1, phát biểu trước thành viên nhóm làm việc "Innen und Heimat" của Nhóm nghị sỹ CDU/CSU tại Quốc hội Liên bang, Thủ tướng Đức Angela Merkel dự báo rằng, những khó khăn lớn do đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất cho đến tháng 4/2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Đức nhận định tình hình khó khăn trong nhiều tuần

Ngày 12/1, phát biểu trước thành viên nhóm làm việc “Innen und Heimat” của Nhóm nghị sỹ CDU/CSU tại Quốc hội Liên bang, Thủ tướng Đức Angela Merkel dự báo rằng, những khó khăn lớn do đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất cho đến tháng 4/2021.

Thủ tướng Đức nhận định tình hình khó khăn trong nhiều tuầnNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Berlin, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tờ die Welt (Thế giới) dẫn lời Thủ tướng Merkel cho biết, việc tiếp tục các hạn chế sẽ phụ thuộc vào sự phát triển thêm của số lượng ca nhiễm mới. Bà không đưa ra tuyên bố cụ thể về việc gia hạn hay hạn định thời gian của việc phong tỏa toàn phần.

Bà lên tiếng cảnh báo nguy cơ biến thể đột biến của SARS-CoV-2 lây lan ở Đức và nhấn mạnh rằng: “Nước Đức sẽ phải đối mặt với 8 đến 10 tuần rất khó khăn.”

Sự phát triển số ca nhiễm ở Ireland cho thấy virus có thể lây lan nhanh như thế nào khi số ca nhiễm đã tăng gấp 10 lần trong một thời gian ngắn.

Trong khi đó, Lãnh đạo nhóm nghị sỹ CDU/CSU Ralph Brinkhaus cũng lên tiếng ủng hộ một biện pháp ngăn chặn cứng rắn hơn nếu các biến thể virus SARS-CoV-2 tại Anh lây lan ở Đức. Nhưng trên hết, các bang phải thực hiện các quyết định đã được đưa ra.

Trường học sẽ vẫn phải đóng cửa và người dân trong các nhà dưỡng lão, người già phải được bảo vệ một cách nhất quán.

Trước đó, lần đầu tiên tại Đức, nhà chức trách phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Nam Phi.

Các thành viên trong một gia đình ở thành phố Bottrop, bang Nordrhein-Westfalen, đã nhiễm biến thể của virus này sau khi một người trong gia đình tới Nam Phi trước dịp Giáng sinh.

Theo CNN


Theo CNN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]