Ngày 31/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, mặc dù số ca nhiễm COVID-19 mới tại nhiều khu vực trong nước đang có xu hướng giảm song Canada sẽ không vội mở cửa lại biên giới với Mỹ cho các hoạt động đi lại không thiết yếu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Canada khẳng định sẽ không vội mở cửa lại biên giới với Mỹ

Ngày 31/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết, mặc dù số ca nhiễm COVID-19 mới tại nhiều khu vực trong nước đang có xu hướng giảm song Canada sẽ không vội mở cửa lại biên giới với Mỹ cho các hoạt động đi lại không thiết yếu.

Thủ tướng Canada khẳng định sẽ không vội mở cửa lại biên giới với MỹNgười dân xếp hàng chờ tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Surrey, British Columbia, Canada, ngày 17/5/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu trên được ông Trudeau đưa ra trong bối cảnh hai tỉnh Ontario và Quebec báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới/ngày thấp nhất trong nhiều tháng qua. Quebec lần đầu tiên kể từ giữa tháng 9/2020 có ít hơn 300 ca nhiễm COVID-19 mới/ngày.

Ontario - tỉnh đông dân nhất Canada - đã báo cáo 916 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày 31/5, ghi dấu mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020.

Theo Thủ tướng Trudeau, việc nới lỏng các hạn chế cần phải được thực hiện cẩn thận và phải tính đến sự an toàn của người dân Canada.

Chính phủ Canada chỉ sẵn sàng nới lỏng các hạn chế đi lại khi 75% người Canada được tiêm phòng và số ca nhiễm hàng ngày tiếp tục giảm trên toàn quốc.

Đồng quan điểm với Thủ tướng Trudeau, người đứng đầu Cơ quan y tế công cộng Canada Theresa Tam cũng khẳng định tỷ lệ tiêm chủng 75% là một mục tiêu quan trọng để nước này có thể cho phép dỡ bỏ một số biện pháp y tế công cộng trong mùa Hè này song bà Theresa Tam vẫn khuyến cáo người dân nên tiếp tục các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội khi tụ tập.

Trước đó, liên quan tới vấn để thời điểm mở cửa lại biên giới giữa hai nước, vào tuần trước, Nhà Trắng cho biết vẫn chưa quyết định về thời điểm hay cách thức mở lại biên giới với Canada, song các nhóm kinh doanh và nhiều nghị sỹ, trong đó có Thống đốc bang Vermont Phil Scott và Hạ nghị sỹ Brian Higgins, đã hối thúc chính phủ hai nước đưa ra kế hoạch đối với đường biên giới dài nhất thế giới này.

Biên giới trên bộ giữa Canada và Mỹ đã bị đóng đối với hoạt động đi lại không thiết yếu kể từ tháng 3/2020 và biện pháp này gần đây đã được gia hạn đến ngày 21/6/2021.

Giá trị trao đổi thương mại qua biên giới Canada-Mỹ ở mức khoảng 2 tỷ CAD mỗi ngày và trước khi có thỏa thuận hạn chế trên, mỗi ngày đường biên giới dài 8.891 km này có 300.000 lượt người đi qua.

Tính đến ngày 31/5, ít nhất 2.077.728 người, tức khoảng 5,5% dân số Canada đã được tiêm chủng đủ liều.

Trong Nhóm 7 nền công nghiệp tiên tiến nhất thế giới (G7), Canada đang đứng thứ 3 về tỷ lệ tiêm chủng (62,19 liều/100 dân), trong khi Vương quốc Anh đang dẫn đầu nhóm G7 với 95,15 liều/100 dân.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]