Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 22/6 "đánh tiếng" rằng Canada có khả năng sẽ nới lỏng hơn nữa một số biện pháp hạn chế ở biên giới vào mùa Hè này, nhưng Ottawa không e ngại đóng cửa lâu hơn nếu luồng khách du lịch đe dọa sức khỏe cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Canada “bật đèn xanh” khả năng sớm mở lại biên giới

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 22/6 “đánh tiếng” rằng Canada có khả năng sẽ nới lỏng hơn nữa một số biện pháp hạn chế ở biên giới vào mùa Hè này, nhưng Ottawa không e ngại đóng cửa lâu hơn nếu luồng khách du lịch đe dọa sức khỏe cộng đồng.

Thủ tướng Canada “bật đèn xanh” khả năng sớm mở lại biên giớiCửa khẩu biên giới Canada-Mỹ tại Lansdowne, Ontario (Canada) đóng cửa đối với hoạt động đi lại không thiết yếu do dịch COVID-19, ngày 22/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh “đang xem xét việc tiếp tục triển khai kế hoạch mở cửa lại một cách an toàn, từng bước một.” Thời gian này sẽ “kéo dài vài tuần chứ không phải vài tháng nữa.”

Trước đó, trong thông báo ngày 21/6, chính phủ Canada cho biết bắt đầu từ 5/7, công dân Canada và người cư trú dài hạn của nước này đã được tiêm phòng đầy đủ, khi trở về từ nước ngoài, không còn phải trải qua thời gian cách ly , nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 .

Hiện một số quan chức Mỹ ở các bang giáp biên giới với Canada đã bày tỏ quan ngại liên quan đến tốc độ “mở cửa” của Ottawa và việc thiếu các quy định dành cho người Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Tuy nhiên, Thủ tướng Trudeau bảo vệ cách tiếp cận thận trọng của chính phủ Canada, nhấn mạnh việc mở cửa trở lại từng bước một là “con đường đúng đắn và có trách nhiệm."

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng của Canada, Tiến sỹ Theresa Tam cũng cho biết việc mở lại biên giới phụ thuộc vào tỷ lệ tiêm chủng.

Bà Tam khẳng định sẽ an toàn hơn nhiều với người dân Canada nếu biên giới mở lại vào thời điểm mà hầu hết người Canada đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19.

Bà nhấn mạnh Canada sẽ tiếp tục cách tiếp cận phòng ngừa vào thời điểm chưa đầy 20% dân số được tiêm chủng đầy đủ.

Theo thống kê của Globe and Mail, tính đến ngày 21/6, ít nhất 7.404.496 người Canada, khoảng 19,5% dân số, đã được tiêm chủng đủ liều vaccine COVID-19. Hiện tỷ lệ tiêm phòng của Canada đang đứng thứ 3 trong Nhóm các nước công nghiệp tiên tiến nhất thế giới (G7), với 85,29 liều/100 dân./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]