Theo Reuters, ngày 24/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích Mỹ về việc Washington đối xử với chỉ huy Các lực lượng Dân chủ Syria ( SDF ), do người Kurd dẫn đầu, như một "nhân vật chính trị hợp pháp," đồng thời nhấn mạnh những căng thẳng sẽ tiếp diễn với Washington bất chấp việc Ankara chấm dứt chiến dịch quân sự tại Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối cách Mỹ đối xử với thủ lĩnh SDF

Theo Reuters, ngày 24/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích Mỹ về việc Washington đối xử với chỉ huy Các lực lượng Dân chủ Syria ( SDF ), do người Kurd dẫn đầu, như một “nhân vật chính trị hợp pháp,” đồng thời nhấn mạnh những căng thẳng sẽ tiếp diễn với Washington bất chấp việc Ankara chấm dứt chiến dịch quân sự tại Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối cách Mỹ đối xử với thủ lĩnh SDFTướng Mazloum Kobani, chỉ huy Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF). (Nguồn: RFE)

Hôm 23/10, các nghị sỹ thuộc cả đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ đã hối thúc Bộ Ngoại giao nước này cấp thị thực cho Chỉ huy SDF, Tướng Mazloum Kobani để ông này thăm Mỹ và thảo luận về tình hình tại Syria.

Ankara coi ông Mazloum là một phần tử khủng bố có quan hệ chặt chẽ với Đảng Công nhân người Kurd ( PKK ), lực lượng đã tiến hành một cuộc nổi dậy kéo dài nhiều thập kỷ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Giám đốc truyền thông của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fahrettin Altun nói: "Chúng tôi quan ngại sâu sắc về cách đối xử của Mỹ (với Mazloum)...Cá nhân này là thủ lĩnh cấp cao của PKK, lực lượng mà Mỹ và nhiều nước khác coi là tổ chức khủng bố. Ông ta là đối tượng truy nã trong một thông báo đỏ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol). Ông ta bị truy nã do liên quan tới một loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cũng như dân thường.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]