Nhà chức trách Thái Lan ước tính sẽ có hơn 200.000 người tới dự các buổi lễ trong dịp Đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn - Rama X vào tháng Năm này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan chuẩn bị cho Lễ Đăng quang của Nhà vua Rama X

Nhà chức trách Thái Lan ước tính sẽ có hơn 200.000 người tới dự các buổi lễ trong dịp Đăng quang của Nhà vua Maha Vajiralongkorn - Rama X vào tháng Năm này.

Thái Lan chuẩn bị cho Lễ Đăng quang của Nhà vua Rama XNhà vua Thái Lan Rama X. (Nguồn: Reuters)

Giám đốc Văn phòng Chiến lược Cảnh sát, Trung tướng Kraiboon Suadsong, cho biết Quảng trường Sanam Luang và các khu vực dọc theo tường rào của Hoàng cung sẽ mở cửa cho công chúng đến theo dõi các nghi thức Hoàng gia trong hai ngày 5-6/5.

Để chuẩn bị cho Lễ Đăng quang của Nhà vua, chính quyền thành phố Bangkok đã thành lập 12 ủy ban nhằm đảm bảo cung cấp thức ăn, nước uống và vệ sinh công cộng cho người dân.

Các khu bếp lưu động sẽ được lắp đặt tại 6 địa điểm, trong đó có Lan Khon Muang Plaza ở đối diện Tòa thị chính và Bảo tàng Siam trên đường Sanam Chai Road ở gần Hoàng cung, để cung cấp thức ăn miễn phí.

Chính quyền cũng chuẩn bị 80 téc nước sạch và 8 xe chở nước lưu động để phục vụ người dân, đồng thời kêu gọi khu vực tư nhân phân phát nước uống miễn phí ở 90 điểm khác.

Thành phố còn huy động 48 nhà vệ sinh lưu động và yêu cầu các tòa nhà của chính phủ mở cửa khu vệ sinh cho người dân sử dụng khi tới chứng kiến các buổi lễ.

Ngoài ra, những ai muốn ngủ lại qua đêm có thể đến Khu thể thao Kilawet thuộc Trung tâm Thanh niên Thái Lan-Nhật Bản, nơi sẵn tiện nghi để có thể phục vụ khoảng 1.000 người.

Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn được suy tôn làm Vua sau khi Nhà vua Bhumibol Adulyadej - Rama IX qua đời ngày 13/10/2016 ở tuổi 88, trở thành vị vua thứ 10 của triều đại Chakri có lịch sử 234 năm ở Thái Lan.

Hoàng gia Thái Lan công bố Nhà vua Rama X đã phê chuẩn thời điểm tổ chức Lễ Đăng quang trong 3 ngày, từ ngày 4-6/5.

Nhân dịp đăng quang của Nhà vua Rama X, Sở đúc tiền Hoàng gia Thái Lan đã cho ra mắt đồng tiền xu kỷ niệm có giá trị lớn nhất từ trước tới nay là 1 triệu baht.

Đồng tiền xu này được chế tác đặc biệt từ bạch kim với tiêu chuẩn khắt khe nhất, nhưng mệnh giá sẽ không được khắc trên bề mặt và sẽ chỉ có 1.000 đồng tiền loại này được phát hành.

Ngoài ra, Sở đúc tiền Hoàng gia còn phát hành các bộ tiền xu kỷ niệm khác được làm bằng đồng, bạc đen và vàng có giá trị 3.000, 5.000 và 19.000 baht mỗi loại./.

Theo THX/TTXVN


Theo THX/TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]