(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/7, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập các đại sứ của Pháp và Bỉ cùng đại biện lâm thời của Đức nhằm phản đối việc bắt giữ một nhà ngoại giao Iran tại Đức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tehran phản đối việc một nhà ngoại giao Iran bị bắt giữ tại Đức

Ngày 4/7, Bộ Ngoại giao Iran đã triệu tập các đại sứ của Pháp và Bỉ cùng đại biện lâm thời của Đức nhằm phản đối việc bắt giữ một nhà ngoại giao Iran tại Đức.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qasemi cho biết, Thứ trưởng Ngoại giao Iran bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ của nước này về việc bắt giữ một nhà ngoại giao Iran, rằng với quyền miễn trừ ngoại giao theo Công ước Vienna, nhà ngoại giao này cần được thả ngay lập tức và vô điều kiện. Theo ông Qasemi, vụ bắt giữ nói trên là một âm mưu nhằm gây tổn hại cho quan hệ Iran - châu Âu, nhất là vào thời điểm Tổng thống Iran Hassan Rouhani đang có chuyến công du châu Âu nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chuyên toàn diễn (JCPOA), sau khi Mỹ rút khỏi văn kiện này. Trước đó, một nhà ngoại giao Iran đã bị bắt giữ tại Đức. Người này, cùng 2 nghi phạm người gốc Iran khác bị bắt tại Bỉ, bị tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố nhắm vào cuộc biểu tình người nhóm người Iran đối lập tại Pháp hồi cuối tuần trước.


HG (Theo Fars, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]