Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) ngày 25/5 công bố số người di cư ròng đến nước này trong năm 2022 ở mức cao kỷ lục.

Số người di cư ròng đến Anh cao kỷ lục trong năm 2022

Số người di cư ròng đến Anh cao kỷ lục trong năm 2022(Ảnh minh họa. Đặng Phương Chi/Vietnam+)

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) ngày 25/5 công bố số người di cư ròng đến nước này trong năm 2022 ở mức cao kỷ lục.

Theo ONS, trong năm tính đến tháng 12/2022, số người di cư ròng đến Anh là 606.000 người. Số liệu trước đó trong năm kết thúc vào tháng 6/2022 cho thấy số người di cư ròng đến Anh là 504.000 người.

Trước đó, trong năm 2015 - năm trước trưng cầu ý dân về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), số người di cư ròng đến Anh là 329.000 người.

Số người di cư hợp pháp đến Anh ở mức cao lâu nay là chủ đề chính trong các cuộc tranh luận chính trị tại nước này và đây cũng là một trong những động lực chính cho cuộc trưng cầu ý dân về Brexit năm 2016.

Trong hơn 1 thập niên, các chính phủ do đảng Bảo Thủ lãnh đạo đã cam kết giảm số người di cư ròng xuống dưới 100.000 người. Các nhà lãnh đạo chiến dịch Brexit cho rằng việc rời EU sẽ giúp Anh kiểm soát biên giới tốt hơn. Nhiều người đã bỏ phiếu ủng hộ Brexit viện dẫn số người di cư cao và áp lực đối với các dịch vụ công như một yếu tố dẫn đến quyết định của họ.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Anh đã mở các chương trình thị thực cho người Ukraine và Hong Kong (Trung Quốc), trong khi các công ty trong các lĩnh vực như kỹ sư, xây dựng và phục vụ ăn uống kêu gọi chính phủ cho phép họ thuê nhân viên nước ngoài.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã cam kết giảm số người di cư hợp pháp đến nước này, nhưng không đưa ra mục tiêu cụ thể. Đầu tuần này, chính phủ cho biết sẽ hủy bỏ quyền của một số sinh viên quốc tế được đưa thân nhân sang cùng.

Ông Sunak cũng cam kết trấn áp tình trạng di cư bất hợp pháp sau khi hàng chục nghìn người di cư vượt eo biển Manche bằng thuyền nhỏ đến Anh trong những năm gần đây./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]