Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ vào sáng 27/4, số ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày tại Ấn Độ đã giảm nhẹ sau nhiều ngày tăng liên tiếp, khi chỉ ghi nhận 323.144 ca trong 24 giờ qua (so với mức gần 353.000 ca của một ngày trước đó). Hiện nước này có 17,63 triệu ca mắc bệnh và gần 200.000 ca tử vong.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số ca COVID-19 tại Ấn Độ giảm nhẹ sau nhiều ngày tăng liên tiếp

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ vào sáng 27/4, số ca mắc COVID-19 mới mỗi ngày tại Ấn Độ đã giảm nhẹ sau nhiều ngày tăng liên tiếp, khi chỉ ghi nhận 323.144 ca trong 24 giờ qua (so với mức gần 353.000 ca của một ngày trước đó). Hiện nước này có 17,63 triệu ca mắc bệnh và gần 200.000 ca tử vong.

Số ca COVID-19 tại Ấn Độ giảm nhẹ sau nhiều ngày tăng liên tiếpChuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở New Delhi. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bang Maharashtra ghi nhận 48.700 ca mới và thêm 524 ca tử vong. Con số này ở Delhi lần lượt là 20.201 và 380. 6 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Ấn Độ là Maharashtra (4,34 triệu ca), Kerala (1,4 triệu ca), Karnataka (1,34 triệu ca), Uttar Pradesh (1,09 triệu ca), Tamil Nadu (1,08 triệu ca) và Delhi (1,05 triệu ca).

Tại thủ đô Delhi, với trung bình hơn 350 trường hợp tử vong/ngày trong những ngày gần đây, thành phố này ngày càng có ít không gian để hỏa táng người chết. Hiện các cơ sở mới, kể cả tạm thời, đang được phát triển để đáp ứng số lượng bệnh nhân tử vong ngày càng tăng trong đại dịch.

Sự thiếu hụt này chỉ là một phần trong tình trạng khó khăn chung mà Ấn Độ đang phải đối mặt khi làn sóng lây nhiễm bùng phát dữ dội tại nước này. Hiện toàn bộ Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng thiết bị và vật tư y tế quan trọng như ôxy, máy thở, thuốc men, vaccine và cả giường bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, Phòng Thương mại Mỹ cảnh báo rằng nền kinh tế Ấn Độ có thể suy yếu mạnh mẽ và kìm hãm nền kinh tế toàn cầu.

Theo Phó Chủ tịch điều hành Phòng Thương mại Mỹ Myron Brilliant, nguy cơ suy thoái đang hiện hữu ở Ấn Độ. Ông Brilliant lo ngại tình hình dịch bệnh phức tạp tại Ấn Độ cũng có nguy cơ kéo nền kinh tế Mỹ tụt dốc và tạo hiệu ứng dây chuyền, khi nhiều công ty Mỹ sử dụng hàng triệu lao động Ấn Độ trong các công việc khác nhau.

Cùng ngày, Phòng Thương mại Mỹ cùng giám đốc điều hành của 40 công ty đã thành lập một đội đặc nhiệm để hỗ trợ cung cấp các trang thiết bị, vật dụng y tế, máy trợ thở và cho Ấn Độ. Nhóm này cũng lập một trang web để các công ty Mỹ có thể quyên góp hiện vật.

Các quan chức của Phòng Thương mại Mỹ cùng các giám đốc điều hành đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và cố vấn Nhà Trắng Kurt Campbell vào ngày 26/4 để bàn thảo về mức độ sâu rộng của cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo mà Ấn Độ đang đối mặt.

Trong khi đó, Hạ nghị sỹ Mỹ Ro Khanna cho biết, các giám đốc điều hành người Mỹ gốc Ấn Độ làm việc tại những hãng công nghệ lớn như Google, IBM và Microsoft đã cam kết sẽ hợp tác với các nghị sỹ để tìm cách tăng nguồn hỗ trợ y tế cho Ấn Độ. Nhóm các giám đốc điều hành công nghệ này sẽ là cầu nối giữa các bệnh viện và cơ sở y tế của Ấn Độ với những nguồn hỗ trợ.

Tập đoàn công nghệ Google cũng công bố khoản tài trợ bổ sung trị giá 18 triệu USD dành cho các bệnh nhân COVID-19 và hỗ trợ y tế, trong khi Giám đốc điều hành Sundar Pichai cũng sẽ tài trợ 700.000 USD cho hoạt động ứng phó dịch bệnh của văn phòng Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Ấn Độ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]