(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/6, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulahziz Al Saud cảnh báo rằng các vụ tấn công "khủng bố" ở Vùng Vịnh có thể gây nguy hiểm cho nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia cảnh báo nguồn cung dầu toàn cầu có thể "gặp nguy"

Ngày 1/6, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulahziz Al Saud cảnh báo rằng các vụ tấn công "khủng bố" ở Vùng Vịnh có thể gây nguy hiểm cho nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.

Saudi Arabia cảnh báo nguồn cung dầu toàn cầu có thể “gặp nguy”Một cơ sở khai thác dầu ở thị trấn al-Buraqah, Libya. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Với thông điệp này, ông đang muốn thúc đẩy hợp tác giữa các đối tác Hồi giáo để chống lại đối thủ Iran .

Phát biểu tại cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) gồm 57 thành viên tại thánh địa Mecca, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của các nhà lãnh đạo Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, Quốc vương Salman nói: "Chúng tôi khẳng định rằng các hành động khủng bố không chỉ nhằm vào vương quốc Saudi Arabia và khu vực Vùng Vịnh, mà còn nhằm vào sự an toàn hàng hải và nguồn cung dầu mỏ thế giới."

Ngay trước khi cuộc họp bắt đầu, trên mạng xã hội Twitter, Quốc vương Salman cam kết đối đầu với “các mối đe dọa gây hấn và các hành động mang tính lật đổ.”

Đề cập đến vấn đề hòa bình Trung Đông, Quốc vương Salman nhấn mạnh sự nghiệp của người dân Palestine tiêu biểu cho vấn đề cốt lõi đối với OIC, đồng thời nêu rõ Saudi Arabia "từ chối bất kỳ biện pháp nào động chạm tới vị trí hợp pháp và mang tính lịch sử của Đông Jerusalem."

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị lãnh đạo các quốc gia Arab vùng Vịnh ngày 30/5, Quốc vương Salman cho rằng việc Iran phát triển năng lực vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo đe dọa tới an ninh khu vực và quốc tế.

Theo Quốc vương Salman, thông điệp mà Saudi Arabia mong muốn phát đi là các nước Arab cần phải chung tay, thấu hiểu những mối quan ngại của nhau, đồng thời hướng tới một mục tiêu chung nhằm duy trì an ninh và ổn định.

Đề cập tới vụ tấn công thời gian gần đây nhằm vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia , Quốc vương Salman cho rằng những hành động này đã cho thấy các quốc gia trong Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) cần phải phối hợp nghiêm túc nhằm duy trì an ninh của các nước thành viên.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]