(Baothanhhoa.vn) - Theo Tuyên bố của Hoàng gia công bố ngày 5/6, Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V đã chấp thuận đề cử của Thủ tướng Mahathir Mohamad bổ nhiệm ông Tommy Thomas, một nhân vật không theo đạo Hồi, giữ chức Trưởng Công tố của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc Vương Malaysia chấp thuận đề cử Trưởng Công tố mới

Theo Tuyên bố của Hoàng gia công bố ngày 5/6, Quốc vương Malaysia Sultan Muhammad V đã chấp thuận đề cử của Thủ tướng Mahathir Mohamad bổ nhiệm ông Tommy Thomas, một nhân vật không theo đạo Hồi, giữ chức Trưởng Công tố của nước này.

Quốc vương kêu gọi toàn thể người dân Malaysia chấp nhận đề cử bổ nhiệm trên, nhấn mạnh không được để vấn đề này gây xung đột vì mọi người dân Malaysia phải được đối xử công bằng, không phân biệt tôn giáo hay sắc tộc. Quốc vương cũng đã đồng ý kết thúc chức vụ Trưởng Công tố đối với ông Mohamed Apandi Ali, người đã được đề nghị nghỉ phép kể từ khi Thủ tướng Mahathir lên nắm quyền. Trước đó, Thủ tướng Mahathir đã trình Quốc Vương đề cử duy nhất là ông Thomas giữ chức Trưởng Công tố, tuy nhiên Hoàng gia đã dự phòng một số đề cử vì lo ngại một Trưởng Công tố không phải là tín đồ Hồi giáo có thể không đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ lợi ích của đất nước có đa số dân theo đạo Hồi.


HG (Theo Reuters, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]