Quốc hội Iran ngày 17/12 đã phê chuẩn thành lập một khu kinh tế đặc biệt (SEZ) tại cảng Jask thuộc miền Nam nước này và nằm ở phía Đông của Vịnh Persia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Iran phê chuẩn thành lập khu kinh tế đặc biệt tại cảng Jask

Quốc hội Iran ngày 17/12 đã phê chuẩn thành lập một khu kinh tế đặc biệt (SEZ) tại cảng Jask thuộc miền Nam nước này và nằm ở phía Đông của Vịnh Persia.

Quốc hội Iran phê chuẩn thành lập khu kinh tế đặc biệt tại cảng JaskCảng Jask. (Nguồn: tehrantimes)

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Đường bộ và Phát triển đô thị của Iran - ông Mohammad Eslami cho biết việc Quốc hội phê chuẩn thành lập SEZ tại cảng Jask là điều đã được chờ đợi từ lâu, và quyết định này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các khu vực phía Đông Vịnh Persia và gần Biển Oman.

Theo Press TV, Chính phủ Iran đang dự kiến những kế hoạch phát triển quy mô lớn tại cảng Jask, bao gồm xây dựng một nhà ga xuất khẩu dầu để vận chuyển dầu thô từ Eo biển Hormuz. Bộ trưởng Eslami cho rằng Iran hiện vẫn chậm chạp trong các nỗ lực hướng tới những mục tiêu kinh tế biển mà nước này đặt ra.

Sự phát triển của các cảng như Chabahar (trên Biển Oman) và Jask được kỳ vọng sẽ giúp Iran giành lại thị phần thương mại quốc tế từ các đối thủ cạnh tranh trong khu vực.

Việc thành lập SEZ ở Jask sẽ tạo thuận lợi cho Iran thiết lập các khu công nghiệp và trung tâm sản xuất trong khu vực - nơi các khoản đầu tư trong và ngoài nước dự kiến sẽ đổ vào khi các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Tehran được nới lỏng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]