(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/5, Quốc hội Iran đã đề xuất một bản kiến nghị, trong đó kêu gọi chính phủ nước này có phản ứng "cân xứng và có qua có lại" sau khi Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Tehran ký với các cường quốc thế giới hồi năm 2015.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Iran kêu gọi phản ứng sau quyết định của Mỹ

Ngày 9/5, Quốc hội Iran đã đề xuất một bản kiến nghị, trong đó kêu gọi chính phủ nước này có phản ứng "cân xứng và có qua có lại" sau khi Mỹ quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Tehran ký với các cường quốc thế giới hồi năm 2015.

Ông Hojatoleslam Mojtaba Zulnouri, người dẫn đầu ủy ban hạt nhân trong Quốc hội cho biết, bản kiến nghị yêu cầu chính phủ của Tổng thống Hassan Rouhani cần có được "sự đảm bảo cần thiết" từ các bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân, gồm Đức, Pháp, Anh, Nga và Trung Quốc.Theo ông Zulnouri, một nghị sỹ từ thành phố Qom, không nêu chi tiết, song cho biết nếu các bên không đáp ứng sự đảm bảo cần thiết thì Iran cần nối lại hoạt động làm giàu urani cấp độ cao. Trong khi đó, ông Ali Mottahari, một nghị sỹ từ thủ đô Tehran, lại cho rằng "có rất ít cơ hội" để các cường quốc châu Âu "đưa ra sự đảm bảo vững chắc" cho phép Iran tiếp tục tuân thủ thỏa thuận.


HG (Theo Reuters, Fars News)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]