Ngày 1/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo sẽ có thêm các trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, sau khi nước này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nguy cơ đối với người dân Mỹ "vẫn còn thấp."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo khả năng dịch COVID-19 lan rộng

Ngày 1/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo sẽ có thêm các trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2, sau khi nước này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nguy cơ đối với người dân Mỹ “vẫn còn thấp.”

Phó Tổng thống Mỹ cảnh báo khả năng dịch COVID-19 lan rộng

Phát biểu trên chương trình “Meet the Press” của kênh truyền hình NBC, Phó Tổng thống Pence, đồng thời là người phụ trách công tác ứng phó dịch COVID-19 tại Mỹ, khẳng định chắc chắn sẽ có thêm các ca nhiễm mới ở nước này, cho biết đánh giá này dựa trên sự tin tưởng của tất cả các chuyên gia sức khỏe tại Mỹ. Ông cũng bày tỏ tin tưởng phần lớn các bệnh nhân sẽ hồi phục.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn khác cùng ngày, Phó Tổng thống Pence cho biết chính phủ Mỹ đã ký hợp đồng với công ty 3M Co để sản xuất thêm 35 triệu khẩu trang y tế/tháng.

Ông cũng hối thúc người dân Mỹ không nên mua khẩu trang, mà theo ông vốn chỉ thực sự cần thiết cho các nhân viên y tế.

Liên quan đến trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 được phát hiện tại bang Washington, Bộ Y tế Mỹ cho biết đến nay vẫn chưa rõ cơ chế lây nhiễm do nạn nhân không có bất cứ mối liên hệ nào với những người trở về từ vùng dịch.

Cũng trong ngày 1/3, giới chức bang Rhode Island ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, qua đó nâng số ca nhiễm tại Mỹ lên khoảng 70 trường hợp.

Bênh nhận là nam giới, trong độ tuổi 40, và mới trở về Mỹ sau chuyến đi tới châu Âu, gồm các nước Italy, Tây Ban Nha và Pháp.

Hiện, thân nhân của bệnh nhân đã được tự cách ly và đến nay không biểu hiện triệu chứng của bệnh.

Phát biểu trên chương trình “This Week” của kênh truyền hình ABC, Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar cho biết nước này hiện có khoảng 75.000 bộ kit chẩn đoán SARS-CoV-2 ở thời điểm hiện tại và dự kiến sẽ tăng mạnh con số này trong những tuần tới.

Ông cũng cho rằng có khả năng dịch COVID-19 sẽ lan rộng tại Mỹ, dù chưa chắc chắn về quy mô của đợt bùng phát này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]