Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ định Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn đầu các nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn dòng người di cư tìm cách nhập cảnh vào Mỹ ở biên giới phía Nam, đồng thời thiết lập quan hệ đối tác với Mexico và các nước "Tam giác phía Bắc" bao gồm Guatemala, Honduras và El Salvador nhằm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Tổng thống Harris được giao phụ trách vấn đề nhập cư của Nhà Trắng

Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ định Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn đầu các nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn dòng người di cư tìm cách nhập cảnh vào Mỹ ở biên giới phía Nam, đồng thời thiết lập quan hệ đối tác với Mexico và các nước “Tam giác phía Bắc” bao gồm Guatemala, Honduras và El Salvador nhằm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Phó Tổng thống Harris được giao phụ trách vấn đề nhập cư của Nhà TrắngPhó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris phát biểu tại một sự kiện ở Washington, DC ngày 4/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo một quan chức cấp cao của chính quyền cho biết, việc chỉ định bà Harris sẽ phụ trách vấn đề nhập cư của Nhà Trắng như một động thái của chính quyền Biden nhằm để Mexico và các nước “Tam giác phương Bắc” biết “có một nhân vật duy nhất dành riêng cho nỗ lực này.”

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng cho biết công việc của bà Harris sẽ tập trung vào 2 mục tiêu chính, bao gồm việc giải quyết dòng người di cư ở biên giới phía Nam và xây dựng quan hệ đối tác lâu dài với các quốc gia Trung Mỹ mà những người di cư đang rời bỏ.

Cùng ngày, theo truyền thông Mỹ, việc bổ nhiệm vai trò trên đối với bà Harris diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với chính quyền Tổng thống Biden, khi đang phải vật lộn để xử lý làn sóng trẻ em di cư tìm cách nhập cảnh vào Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Biden đang từ chối nhiều người trong số hàng nghìn người di cư từ Mexico và các quốc gia Guatemala, Honduras và El Salvador. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Biden đang chấp nhận trẻ vị thành niên không có người đi kèm.

Mỹ đang quản lý ít nhất 15.000 trẻ em nhập cư và chính quyền của ông Biden đang gặp khó khăn để cung cấp nhà ở và chăm sóc cho tất cả số trẻ em này.

Trong khi đó, hàng nghìn người đang bị giam giữ tại các phòng giam của lực lượng Hải quan và tuần tra biên giới (CBP) dành cho người lớn trong nhiều ngày hơn thời gian luật pháp cho phép.

Chính quyền Mỹ đang cố gắng nhanh chóng chuyển trẻ em ra khỏi các cơ sở của CBP đến nhà ở do Bộ Y tế giám sát, nơi các trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ giáo dục, y tế và pháp lý.

Chính quyền Mỹ cũng đã mở một số cơ sở mới để xử lý dòng người di cư, bao gồm hai khu vực tập trung tại Midland và Dallas ở tiểu bang Texas./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]