Cảnh sát Cyprus cho biết trong ngày 3/2, tổng cộng có 87 người nhập cư bất hợp pháp, bao gồm 10 phụ nữ và 16 trẻ em, đã đến đảo này trên một chiếc thuyền gỗ nhỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện thuyền chở 87 người nhập cư bất hợp pháp đến đảo Cyprus

Cảnh sát Cyprus cho biết trong ngày 3/2, tổng cộng có 87 người nhập cư bất hợp pháp, bao gồm 10 phụ nữ và 16 trẻ em, đã đến đảo này trên một chiếc thuyền gỗ nhỏ.

Phát hiện thuyền chở 87 người nhập cư bất hợp pháp đến đảo Cyprus(Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Đây là nhóm người nhập cư Syria thứ hai bằng thuyền đến Cyprus trong năm nay, sau cuộc giải cứu 121 người nhập cư từ một chiếc thuyền trôi dạt ngày 14/1 vừa qua.

Cảnh sát nêu rõ chiếc thuyền được phát hiện cách mũi biển Cape Greco 37km và được một tàu tuần tra của cảnh sát hộ tống vào cảng Larcana.

Chiếc thuyền này có thể đã đi từ cảng Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ giống như chiếc thuyền trước đó.

Những người nhập cư cho hay họ đến từ Syria. Họ đã trả tiền cho những kẻ buôn người để đến đảo Cyprus, nơi hàng nghìn người Syria đang sinh sống.

Sau khi thực hiện thủ tục tại Larcana, những người này đã được chuyển đến một trung tâm tị nạn gần thủ đô Nicosia.

Trước đó, cảnh sát cho biết cũng phát hiện thấy nhóm 5 người Syria nhập cư bất hợp pháp đang cố gắng đi bộ tới khu vực dân cư gần nhất.

Các số liệu của EU cho thấy số lượng công dân Syria chiếm khoảng 33% tổng số người xin tỵ nạn lần đầu ở Cyprus trong quý II/2019.

Trong khi đó, chính phủ Cyprus cho biết số người nhập cư và nộp đơn xin tị nạn ở nước này trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6/2019 là khoảng 7.000 trường hợp.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]