Ngày 28/6, Pháp cho biết sẵn sàng xây dựng một thỏa thuận với Đức về vấn đề người di cư nếu Berlin đề xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp-Hungary sẵn sàng đối thoại với Đức về người di cư

Ngày 28/6, Pháp cho biết sẵn sàng xây dựng một thỏa thuận với Đức về vấn đề người di cư nếu Berlin đề xuất.

Người di cư chờ được cứu trên biển Địa Trung Hải. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một quan chức của chính quyền Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra phát biểu trên bên lề Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đang diễn ra tại Brussels của Bỉ.

Tuy nhiên, cũng theo quan chức trên, cho tới nay Paris chưa nhận được đề nghị nào như vậy.

Trước đó, các lãnh đạo EU đã cam kết sẽ hỗ trợ Thủ tướng Đức Angela Merkel trong các nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng người di cư.

Nữ lãnh đạo này đang phải đối mặt với áp lực do Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà đang có những bất đồng sâu sắc về chính sách tị nạn với đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) trong liên minh cầm quyền tại Đức.

Mâu thuẫn này đang đe dọa làm đổ vỡ liên minh cầm quyền tại Đức.

Cùng ngày, một người phát ngôn Chính phủ Hungary cho biết phía Đức đã tiếp cận Hungary bên lề Hội nghị thượng đỉnh EU về việc tiến hành các cuộc đối thoại về việc xây dựng một thỏa thuận người di cư song phương.

Theo người phát ngôn trên, quan điểm của Budapest về vấn đề người di cư trước nay vẫn rất rõ ràng, tuy nhiên nước này luôn sẵn lòng đối thoại.

Giới quan sát cho rằng khó có khả năng Hungary và Đức sẽ đạt được một thỏa thuận về vấn đề người di cư.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã từ chối tiếp nhận bất cứ người tị nạn nào trong khi bà Merkel mong muốn chia đều trách nhiệm tiếp nhận người di cư giữa các nước châu Âu.

Vấn đề người di cư là chủ đề chính trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra trong hai ngày 28-29/6 tại Brussels.

Trước đó, cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk cho biết một số nhà lãnh đạo EU theo đường lối cứng rắn sẽ thúc đẩy mạnh hơn chính sách của khối chống người di cư nếu hội nghị này không thể đạt được thỏa thuận.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]