Ngày 30/3, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nhận định rằng ông không thấy có dấu hiệu "đột phá" trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp đánh giá đàm phán giữa Nga và Ukraine chưa có đột phá

Ngày 30/3, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nhận định rằng ông không thấy có dấu hiệu “đột phá” trong các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Pháp đánh giá đàm phán giữa Nga và Ukraine chưa có đột pháPhái đoàn Ukraine (trái) và Nga tại cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột tại Brest, Belarus ngày 7/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn báo giới, Ngoại trưởng Le Drian nói rõ xung đột vấn tiếp diễn và hiện tại chưa có đột phá hay bất cứ điều gì mới.

Quan chức ngoại giao hàng đầu của Pháp khẳng định Paris sẵn sàng thảo luận với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về cách thức đảm bảo an ninh cho quốc gia Đông Âu này.

Ông nhấn mạnh rằng cần có một cuộc đàm phán thực sự, đồng thời hối thúc Nga và Ukraine tổ chức một cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước.

Trong vòng đàm phán trực tiếp vừa qua với Ukraine ở Istanbul, các nhà đàm phán của Nga cho biết Moskva sẽ giảm các hoạt động quân sự ở miền Bắc Ukraine và xung quanh Kiev.

Ngày 30/3, ông Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine, cho biết Nga đang tái bố trí lực lượng từ các hướng Kiev và Chernihiv, ở miền Trung và miền Bắc Ukraine, tới các khu vực miền Đông nước này.

Ông Danilov nêu rõ một số binh sỹ, vốn từng ở khu vực gần Chernihiv và Kiev, đang được tái triển khai, trong đó một bộ phận đang di chuyển về các vùng lãnh thổ Kharkov và Donetsk.

Trong một thông báo cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác nhận thông tin Nga bắt đầu tái bố trí dưới 20% các lực lượng được triển khai quanh Kiev. Bên cạnh đó, một quan chức bộ này cho biết các lực lượng Nga cũng đã bắt đầu rút khỏi Chernobyl , cơ sở hạt nhân không còn hoạt động, và di chuyển về phía Belarus.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]