(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/7, một phái đoàn của phong trào Hồi giáo Hamas do Phó thủ lĩnh Saleh al-Arouri dẫn đầu đã đến thủ đô Cairo nhằm thảo luận với giới chức Ai Cập về những diễn biến mới nhất liên quan tình hình chính trị Palestine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phái đoàn Hamas tới Ai Cập thảo luận tiến trình hòa giải Palestine

Ngày 30/7, một phái đoàn của phong trào Hồi giáo Hamas do Phó thủ lĩnh Saleh al-Arouri dẫn đầu đã đến thủ đô Cairo nhằm thảo luận với giới chức Ai Cập về những diễn biến mới nhất liên quan tình hình chính trị Palestine.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn phong trào Hamas Fawzi Barhoum cho biết phái đoàn trên có nhiều thành viên hàng đầu của phong trào này. Trước đó, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas thông báo một phái đoàn của Phong trào Fatah cũng sẽ tới Cairo trong tuần này để thảo luận các đề xuất của Ai Cập, mà phía Hamas đã nhất trí trước đó, về tiến trình hòa giải giữa hai phe phái chính trị chủ chốt của Palestine. Hamas và Fatah vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị sâu sắc kể từ khi Hamas kiểm soát Dải Gaza hồi giữa năm 2007. Các đề xuất hòa giải do Ai Cập làm trung gian kêu gọi chuyển giao quyền kiểm soát Dải Gaza từ tay Hamas cho chính quyền Palestine do Fatah lãnh đạo tại Ramallah. Ai Cập cũng kêu gọi chính quyền Palestine bãi bỏ tất cả các biện pháp trừng phạt chống Gaza.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]