Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do Boko Haram thực hiện đúng đêm Giáng sinh nhằm vào một ngôi làng của người Cơ đốc giáo ở gần thị trấn Chibok, thuộc bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nigeria: Boko Haram tấn công làng của người Cơ đốc giáo đêm Giáng sinh

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công do Boko Haram thực hiện đúng đêm Giáng sinh nhằm vào một ngôi làng của người Cơ đốc giáo ở gần thị trấn Chibok, thuộc bang Borno, miền Đông Bắc Nigeria.

Nigeria: Boko Haram tấn công làng của người Cơ đốc giáo đêm Giáng sinhHiện trường một vụ tấn công do Boko Haram ở Nigeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hàng chục tay súng phiến quân, di chuyển trên các xe tải và xe máy, đã tấn công làng Kwarangulum tối 24/12.

Nhóm phiến quân xả súng và đốt cháy nhiều ngôi nhà sau khi cướp bóc thực phẩm của người dân trong làng.

Ngoài 7 người thiệt mạng, nhóm phiến quân còn bắt cóc một bé gái vị thành niên.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh thời gian qua, Boko Haram và nhánh khủng bố có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở các tỉnh Tây Phi (ISWAP) gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng quân đội và dân thường tại Nigeria .

Hồi tháng 4, làng Kwarangulum cũng bị Boko Haram tấn công, cướp bóc lương thực và đốt cháy toàn bộ nhà cửa. Ngôi làng này cách thị trấn Chibok khoảng 16km.

Năm 2014, Boko Haram đã bắt cóc 276 học sinh nữ tại thị trấn này, làm dấy lên làn sóng chỉ trích trong cộng đồng quốc tế.

57 nữ sinh đã trốn thoát sau khi bị bắt cóc trong khi 107 em khác được trả tự do hoặc được cứu sau các nỗ lực đàm phán.

Hiện Boko Haram vẫn đang giữ 112 nữ sinh. Dù các binh lính đã được điều động tới Chibok sau vụ bắt cóc kể trên nhưng nhóm phiến quân này vẫn tiếp tục thực hiện các vụ tấn công trong khu vực.

Theo Liên hợp quốc, xung đột kéo dài hàng thập kỷ qua tại miền Đông Bắc Nirgeria đã khiến 36.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải đi sơ tán.

Bạo lực cũng lan sang các quốc gia láng giềng Niger, Cộng hòa Chad và Cameroon, buộc giới chức các nước trong khu vực thành lập liên minh quân sự để đẩy lùi các nhóm phiến quân.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]