Lãnh đạo 7 “bệnh viện công” ở Israel ngày 22/8 khẳng định đội ngũ nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị này đã đạt đến mức giới hạn và có thể sẽ không tiếp nhận thêm bệnh nhân COVID-19 từ ngày 23/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều bệnh viện quá tải, Israel mở rộng đối tượng tiêm mũi thứ 3

Lãnh đạo 7 “bệnh viện công” ở Israel ngày 22/8 khẳng định đội ngũ nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị này đã đạt đến mức giới hạn và có thể sẽ không tiếp nhận thêm bệnh nhân COVID-19 từ ngày 23/8.

Nhiều bệnh viện quá tải, Israel mở rộng đối tượng tiêm mũi thứ 3

Các cơ sở y tế được gọi là “bệnh viện công” ở Israel là những tổ chức độc lập hoạt động chủ yếu bằng các khoản tài trợ, khác với hệ thống trực tiếp thuộc sở hữu và nhận tài trợ từ Chính phủ hay các quỹ y tế.

Bảy cơ sở trên gồm Trung tâm Y tế Shaare Zedek ở Jerusalem, Trung tâm Y tế Đại học Hadassah, Trung tâm Y tế Laniado ở Netanya, Trung tâm Y tế Mayanei Hayeshua ở Bnei Brak và 3 bệnh viện khác ở Nazareth, có khả năng chăm sóc y tế cho khoảng 2 triệu người, chiếm gần 20% dân số Israel.

Tờ Times of Israel dẫn phát biểu của giới lãnh đạo 7 bệnh viện tại một cuộc họp báo kêu gọi tổ chức một chiến dịch trong cộng đồng để bảo đảm tài chính và có những bước đi cần thiết để hỗ trợ hệ thống y tế sau 16 tháng khủng hoảng.

Tiến sỹ Ofer Marin, Giám đốc Trung tâm Y tế Shaare Zedek ở Jerusalem nêu rõ: “Trong điều kiện hiện nay, chúng tôi không thể tiếp tục hoạt động điều trị. Chúng tôi không có thiết bị, dụng cụ và tiền để trả lương cho đội ngũ nhân viên.”

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Israel đang ở mức đáng lo ngại. Theo số liệu của Bộ Y tế Israel, chỉ tính riêng trong ngày 22/8, nước này đã ghi nhận 5.380 ca bệnh mới và 48 người tử vong do COVID-19, tính tới thời điểm 20h (giờ Israel).

Trong số 65.780 bệnh nhân hiện nay có 669 ca diễn biến nặng, trong đó 107 người phải dùng máy thở.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, Israel đã ghi nhận tổng cộng hơn 990.000 ca lây nhiễm và số bệnh nhân sẽ nhanh chóng vượt qua mốc 1 triệu người trong vài ngày tới.

Trước tình hình đó, Chính phủ Israel đã đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 , với quyết định mới là mở rộng đối tượng được tiêm liều 3 tới những người từ 40 tuổi trở lên.

Bên cạnh đó, Israel cũng đã khởi động chiến dịch xét nghiệm SARS-Cov-2 cho toàn bộ trẻ em từ 3 đến 12 tuổi trên toàn quốc, nhằm phân luồng học sinh trước ngày khai giảng.

Israel đã nhập 1,7 triệu bộ xét nghiệm nhanh cho chiến dịch này, nhằm “hạn chế học sinh bị nhiễm bệnh đến trường.” Các bộ xét nghiệm sẽ được gửi đến từng gia đình để cha mẹ tự làm xét nghiệm cho con.

Bộ Y tế Israel cùng ngày cho biết những người được tiêm bổ sung mũi vaccine Pfizer thứ 3 đã giảm đáng kể nguy cơ lây nhiễm và biến chứng nặng so với những người chỉ được tiêm 2 mũi.

Thông tin trên được đưa ra tại một cuộc họp của tiểu ban vaccine, theo đó việc tiêm mũi vaccine thứ 3 cho những người 60 tuổi tại Israel sau 10 ngày đã mang lại khả năng bảo vệ trước virus cao hơn 4 lần so với những người chỉ tiêm 2 mũi; trong khi khả năng ngăn chặn biến chứng nặng có hiệu quả gấp 5-6 lần.

Từ ngày 1/8, Israel bắt đầu tiêm mũi vaccine thứ 3 cho những người trên 60 tuổi là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất, sau đó chuyển sang nhóm trên 50 tuổi và trong tuần qua bắt đầu tiêm bổ sung người trên 40 tuổi.

Những thông tin nói trên phù hợp với một báo cáo trước đó của Maccabi - một trong các tập đoàn y tế lớn tham gia tiêm vaccine bổ sung lần này ở Israel./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]