Nhật Bản ngày 19/11 đã hạ thủy tàu chiến Kumano - chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp khinh hạm đa chức năng mới 30FFM - tại cơ sở đóng tàu của tập đoàn Mitsui ở Okayama.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản ra mắt tàu chiến tối tân mới thuộc lớp khinh hạm đa chức năng

Nhật Bản ngày 19/11 đã hạ thủy tàu chiến Kumano - chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp khinh hạm đa chức năng mới 30FFM - tại cơ sở đóng tàu của tập đoàn Mitsui ở Okayama.

Nhật Bản ra mắt tàu chiến tối tân mới thuộc lớp khinh hạm đa chức năngTàu chiến Kumano . (Nguồn: navalnews.com)

Loại tàu này áp dụng các công nghệ mới như hệ thống không người lái và giảm tiết diện radar. Dự kiến, tàu Kumano sẽ được đưa vào phiên chế của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản vào năm 2022.

Trong đề nghị ngân sách quốc phòng mới nhất, Chính phủ Nhật Bản đề nghị chi thêm 951 triệu USD để mua thêm 2 tàu khu trục nhỏ trang bị cho Lực lượng Phòng vệ Biển, ngoài 6 tàu đã đặt hàng trước đó.

Hiện một tàu 30FFM khác đang được tập đoàn Mitsubishi chế tạo. Với 2 tàu trên, Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã đặt hàng tổng cộng 22 khinh hạm do công ty Mitsubishi Heavy Industries và Mitsui chế tạo.

Lớp tàu 30FFM có thiết kế dài 435 foot (hơn 130m), lượng choán nước 3.900 tấn, nhưng khi đầy tải là 5.500 tấn.

Tàu được thiết kế tàng hình giảm tiết diện radar và có khả năng hạ thủy, vận hành và thu hồi các tàu không người lái hoạt động trên mặt nước và ngầm dưới nước.

Đầu tuần này, tờ Business Times của Singapore đưa tin Indonesia dự định mua 4 tàu 30FFM của Nhật Bản trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của nước này.

Theo báo trên, thỏa thuận mua bán này được đưa ra sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Tổng thống Indonesia Joko Widodo tháng trước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]