(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27-3, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) của Nhật Bản đã trải qua cuộc cải tổ tổ chức lớn nhất từ trước tới nay, trong đó ra mắt sở chỉ huy trung tâm nhằm sắp xếp hợp lý hóa các hoạt động của lực lượng này trên toàn quốc và tạo ra các lực lượng đổ bộ có nhiệm vụ bảo vệ các hòn đảo xa xôi hẻo lánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản: Lực lượng Phòng vệ mặt đất cải tổ lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 27-3, Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) của Nhật Bản đã trải qua cuộc cải tổ tổ chức lớn nhất từ trước tới nay, trong đó ra mắt sở chỉ huy trung tâm nhằm sắp xếp hợp lý hóa các hoạt động của lực lượng này trên toàn quốc và tạo ra các lực lượng đổ bộ có nhiệm vụ bảo vệ các hòn đảo xa xôi hẻo lánh.

Binh sỹ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) của Nhật Bản. (Nguồn: Reuters)

Sự ra mắt của Sở chỉ huy Bộ phận mặt đất nhằm đưa ra sự chỉ đạo thống nhất đối với các quân đoàn khu vực và Lữ đoàn triển khai hỏa lực nhanh, phiên bản Thủy quân lục chiến Mỹ của Nhật Bản. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tô-ki-ô đang tìm cách tăng cường năng lực phòng thủ chống lại các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như sự quyết đoán trên biển của Trung Quốc.

GSDF cho biết việc tái tổ chức sẽ cho phép quân đội tiến hành các hoạt động phòng thủ trong nước một cách linh hoạt và nhanh chóng hơn. Một thành viên cấp cao của GSDF cho biết việc thành lập sở chỉ huy trung tâm là một "mong muốn sâu sắc" của tổ chức, được thiết lập như một phần trong Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) thành lập hồi năm 1954.


LP (Theo AP, Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]