(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/8, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kế hoạch "đóng băng" các tiêu chuẩn khí thải được ban hành dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, đe dọa mở ra cuộc chiến với một số bang nước Mỹ muốn thúc đẩy các chính sách bảo vệ môi trường mạnh mẽ hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà Trắng sắp xóa bỏ tiêu chuẩn khí thải của cựu Tổng thống Obama

Ngày 2/8, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kế hoạch "đóng băng" các tiêu chuẩn khí thải được ban hành dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, đe dọa mở ra cuộc chiến với một số bang nước Mỹ muốn thúc đẩy các chính sách bảo vệ môi trường mạnh mẽ hơn.

Theo đề xuất do Cơ quan Bảo vệ môi trường và Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia công bố, các tiêu chuẩn nghiêm ngặt dưới thời chính quyền Obama đã "không còn thích hợp và hợp lý" sau năm 2020. Hai cơ quan trên sẽ thu thập ý kiến công chúng và tiến hành các phiên điều trần trước khi thực hiện các thay đổi. Các quy định mới sẽ áp dụng trong giai đoạn 2021-2026. Giới chức Mỹ cho biết, những thay đổi về quy định này nhằm giúp giảm giá xe ôtô cho người tiêu dùng, do các quy tắc cũ khiến chi phí sở hữu xe ôtô bị "đội" thêm 2.340 USD và là một nhân tố khiến giá bán lẻ phương tiện này tăng lên. Bên cạnh đó, việc làm này cũng được kỳ vọng sẽ giúp giảm số các tai nạn tử vong trên đường cao tốc do người tiêu dùng được tạo điều kiện sở hữu các xe hiện đại và an toàn hơn. Tuy nhiên, những người ủng hộ quy định cũ bác bỏ các lập luận này, cho rằng quy định khí thải nghiêm ngặt đồng nghĩa với việc giảm tiêu thụ xăng dầu và giảm khí thải nhà kính đang đẩy nhanh biến đổi khí hậu.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]