Kết thúc tháng lễ Ramadan , các tín đồ Hồi giáo bắt đầu bước vào lễ Eid al-Fitr truyền thống kéo dài 3 ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người Hồi giáo trên khắp thế giới bắt đầu lễ Eid al-Fitr dài 3 ngày

Kết thúc tháng lễ Ramadan , các tín đồ Hồi giáo bắt đầu bước vào lễ Eid al-Fitr truyền thống kéo dài 3 ngày.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới bắt đầu lễ Eid al-Fitr dài 3 ngàyCác tín đồ Hồi giáo cầu nguyện tại đền thờ Al-Azhar tại Cairo, Ai Cập. (Ảnh: THX/TTXVN)

Năm nay, lễ Eid al-Fitr bắt đầu vào ngày 13/5, nhưng không khí lễ hội năm nay có phần bớt huyên náo do dịch bệnh COVID-19 và xung đột leo thang giữa Israel và Palestine trong vài ngày qua.

Lễ Eid al-Fitr theo truyền thống được tổ chức với các buổi cầu nguyện ở nhà thờ Hồi giáo, lễ hội họp gia đình, mua sắm quần áo mới, quà tặng và đồ ngọt.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Saudi Arabia đã phát đi hình ảnh của Quốc vương Salman, 85 tuổi, thực hiện các buổi cầu nguyện Eid ở khu đô thị quy hoạch NEOM nằm ở phía Tây Bắc nước này.

Các tín đồ Hồi giáo đeo khẩu trang bước vào Đền thờ lớn Hồi giáo ở thánh địa Mecca dọc theo những con đường đã được thực hiện giãn cách xã hội để cầu nguyện trước Kaaba - cấu trúc lập phương thiêng liêng đối với tín đồ Hồi giáo.

Khung cảnh trái ngược với lễ Eid al-Fitr Eid năm ngoái, khi các thánh đường Hồi giáo ở Saudi Arabia, nơi tập trung nhiều địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi, vắng bóng người do các biện pháp hạn chế để phòng chống dịch COVID-19.

Tại Afghanistan, Chính phủ nước này và lực lượng Taliban đã nhất trí ngừng bắn trong 3 ngày diễn ra lễ hội này.

Giao tranh giữa hai bên bùng phát mạnh sau khi Mỹ bỏ lỡ thời hạn 1/5 rút quân khỏi Afghanistan theo thỏa thuận giữa hai bên đạt được trước đó.

Tại Iran, lãnh đạo tối cao Ali Khamenei dự kiến công bố lệnh ân xá cho hơn 2.000 tù nhân trong dịp này.

Tại Ai Cập, chính phủ nước này đã quyết định áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, nhất trong dịp lễ Eid al-Fitr.

Nhà chức trách đã thông qua một số quyết định gồm cấm tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện hoặc tiệc tùng trong bất kỳ cơ sở nào.

Tại Indonesia, chính phủ đã yêu cầu quân đội và cảnh sát quốc gia đảm bảo cho người dân đón lễ Eid Al-Fitr trong an toàn trong bối cảnh đại dịch.

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin cho biết các biện pháp hạn chế mới (như cấm tổ chức lễ hội, hoạt động ăn mừng, lễ cưới, thăm hỏi giữa các gia đình, bạn bè....) có hiệu lực từ ngày 12/5, một ngày trước khi bước vào kỳ nghỉ Eid al-Fitr, và kéo dài đến ngày 7/6.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]