(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/9, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo, thảo luận về tình hình Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ-Mỹ điện đàm về tình hình Syria

Ngày 18/9, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo, thảo luận về tình hình Syria.

Trong cuộc điện đàm, hai Ngoại trưởng đã thảo luận về thỏa thuận vừa đạt được giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Theo đó, thiết lập một khu phi quân sự tại tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria, dọc ranh giới giữa quân đội chính phủ Syria và các nhóm vũ trang đối lập. Trước đó, các nguồn tin ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết Ngoại trưởng Cavusoglu đã có các cuộc điện đàm về vấn đề này với người đồng cấp Pháp, Đức cũng như với bà Federica Mogherini, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU). Theo thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp ở thành phố Sochi (Nga) ngày 17/9 giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, hai nước sẽ phối hợp tuần tra khu vực phi quân sự ở Idlib "nhằm ngăn chặn sự khiêu khích từ bên thứ ba," đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường các trạm quan sát trong khu vực phi quân sự. Bên cạnh đó, Ankara và Moskva cũng nhất trí cần loại bỏ hoàn toàn các nhóm cực đoan ra khỏi Idlib. Thỏa thuận trên được xem là bước đột phá nhằm tháo gỡ bất đồng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ xung quanh vấn đề Idlib.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]