Ngày 4/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc "có đống phiếu rác bất ngờ" tại những bang nơi ông đã dẫn trước ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghi ngờ có bất thường, Tổng thống Donald Trump yêu cầu kiểm phiếu lại

Ngày 4/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc “có đống phiếu rác bất ngờ” tại những bang nơi ông đã dẫn trước ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Nghi ngờ có bất thường, Tổng thống Donald Trump yêu cầu kiểm phiếu lạiÔng Donald Trump cáo buộc công tác kiểm phiếu có khuất tất trên Twitter. (Ảnh: Twitter)

Viết trên Twitter, Tổng thống Trump phàn nàn: “Tối qua, tôi đang dẫn trước, thường khá chắc chắn, ở những bang quan trọng. Sau đó, lần lượt từng bang một, chúng bắt đầu biến mất một cách kỳ lạ khi đống phiếu rác bất ngờ được kiểm.”

Tuy nhiên, Tổng thống Trump không đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho cáo buộc của ông về “đống phiếu rác” này. Hiện cũng chưa có báo cáo về vấn đề bất thường trong quá trình kiểm phiếu.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thực hiện quy trình yêu cầu kiểm lại phiếu ở bang quan trọng Wisconsin.

Trong thông báo đưa ra ngày 4/11, ông Bill Stepien - người phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump - cho biết: “Có những báo cáo về các vấn đề bất thường ở một số hạt tại bang Wisconsin, làm dấy lên quan ngại nghiêm trọng về tính hợp lệ của kết quả. Tổng thống (Trump) gần như chắc chắn sẽ đề nghị kiểm phiếu lại và chúng tôi sẽ làm điều đó ngay lập tức”.

Ngoài ra, đội ngũ của Tổng thống Donald Trump cho biết đã đệ đơn yêu cầu tạm dừng việc kiểm phiếu tại bang Pennsylvania và Michigan

Theo thông báo, chiến dịch của Tổng thống Trump cáo buộc các giới chức phụ trách bầu cử địa phương đã cấm “quan sát viên” của chiến dịch này tiếp cận gần hơn mức 7,6 mét với các điểm bỏ phiếu ở bang Pennsylvania.

Ông Justin Clark - phó phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump - nói: “Chúng tôi đệ đơn kiện yêu cầu tạm dừng kiểm phiếu cho tới khi có sự minh bạch và đảng Cộng hòa có thể bảo đảm rằng tất cả các hoạt động kiểm phiếu diễn ra ngay thẳng và đúng luật.”

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]