Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 - Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra trong thời gian từ 15-21/2 tại ba địa điểm: Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Giang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày thơ 2019 hướng tới quảng bá văn học Việt Nam ra thế giới

Ngày thơ Việt Nam lần thứ 17 - Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ diễn ra trong thời gian từ 15-21/2 tại ba địa điểm: Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Giang.

Ngày thơ 2019 hướng tới quảng bá văn học Việt Nam ra thế giớiThả thơ là một trong những nghi thức tiêu biểu của Ngày thơ Việt Nam. (Ảnh minh họa: P.Mai/Vietnam+)

Đại diện Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, điểm nhấn của Ngày thơ Việt Nam là các hoạt động thúc đẩy giới thiệu, quảng bá văn học Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Theo đó, Ngày thơ Việt Nam năm nay sẽ chính thức khai mạc tại di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào sáng 17/2 và tại thành Xương Giang (Bắc Giang) vào ngày 19/2.

Hai đêm thơ với chủ đề “Sông núi trên vai” với sự tham gia giao lưu, đọc thơ của các tác giả Việt Nam và quốc tế sẽ diễn ra vào tối 17, 18/2 tại Hà Nội và Hạ Long (Quảng Ninh).

Cùng với đó, Hội nghị quảng bá văn học Việt Nam lần thứ tư (16/2), Liên hoan thơ quốc tế lần thứ ba (20/2) được tổ chức tại Hà Nội.

Cũng trong dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam đã biên soạn ba ấn phẩm: “Khái quát 10 thế kỷ văn học Việt Nam,” “Tuyển tập thơ Việt Nam” và “Tuyển tập truyện ngắn Việt Nam hiện đại.”

Những ấn phẩm này được in song ngữ tiếng Việt-tiếng Anh để giới thiệu các thành tựu nổi bật, chân dung các nhà văn, nhà thơ tiêu biểu của Việt Nam với các đại biểu quốc tế tới tham dự Ngày thơ Việt Nam 2019./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]