(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16/3, Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Tammy Duckworth, Chủ tịch tiểu ban hàng không thuộc Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ cho biết, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cần tăng cường nhân viên kiểm soát không lưu để đáp ứng nhu cầu hành khách gia tăng.

Ngành hàng không Mỹ thiếu trầm trọng nhân viên kiểm soát không lưu

Ngành hàng không Mỹ thiếu trầm trọng nhân viên kiểm soát không lưuMáy bay của American Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế Ronald Reagan Washington ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 16/3, Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Tammy Duckworth, Chủ tịch tiểu ban hàng không thuộc Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ cho biết, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cần tăng cường nhân viên kiểm soát không lưu để đáp ứng nhu cầu hành khách gia tăng.

Theo bà Duckworth, FAA đang cân nhắc số lượng nhân viên kiểm soát không lưu cần tuyển dụng theo ngân sách của cơ quan này so với nhu cầu thực tế.

Tuần trước, Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho biết bộ này đang huy động 117 triệu USD để tuyển dụng thêm 1.800 nhân viên kiểm soát không lưu vào năm 2024, ngoài số 1.500 nhân viên được tuyển dụng trong năm nay.

Hiệp hội Kiểm soát không lưu quốc gia Mỹ (NATCA) cũng đã gây sức ép với FAA để tăng thêm nhân viên. Các hãng hàng không và các cơ quan khác cũng kêu gọi thêm nguồn tài trợ để tuyển dụng nhân viên kiểm soát không lưu và chỉ ra những chuyến bay cụ thể bị ảnh hưởng do thiếu lực lượng này.

Theo Reuters/AFP


Theo Reuters/AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]