(Baothanhhoa.vn) - Theo Sputnik, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27/7 cho biết, nước này và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hợp tác trong ngành hàng không, đặc biệt trong việc liên doanh sản xuất các loại máy bay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ liên doanh sản xuất máy bay SSJ-100

Theo Sputnik, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak ngày 27/7 cho biết, nước này và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hợp tác trong ngành hàng không, đặc biệt trong việc liên doanh sản xuất các loại máy bay.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ liên doanh sản xuất máy bay SSJ-100

Máy bay SSJ-100. (Nguồn: ainonline.com)

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Novak đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức tại thành phố nghĩ dưỡng Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông nhấn mạnh: “Trong ngành công nghiệp, chúng ta đang nói về việc cung cấp máy bay trực thăng, việc thành lập một liên doanh để sản xuất máy bay trực thăng. Trong tương lai, đây sẽ là liên doanh sản xuất máy bay SSJ-100 , MС-21 ."

Theo ông Novak, kim ngạch thương mại Nga-Thổ Nhĩ Kỳ hiện đứng thứ sáu trong số tất cả các quốc gia mà Nga giao dịch. Đặc biệt, liên quan đến ngành nông nghiệp, Nga cung cấp lúa mỳ cho Thổ Nhĩ Kỳ, còn Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu cà chua, dưa chuột và các sản phẩm khác sang Nga.

Dự kiến, trong tương lai Nga sẽ cấp giấy phép xuất các sản phẩm thịt sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, hai bên còn có kế hoạch tăng kim ngạch thương mại trong lĩnh vực dược phẩm.

LP (Theo TASS)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]