Điện Kremlin không thấy gì đặc biệt trong cái gọi là "Hồ sơ Pandora" cũng như chẳng có thông tin gì về "sự giàu có tiềm ẩn" của những người thân thiết với Tổng thống Vladimir Putin . Đây là nhận định được người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra vào ngày 4/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga phản ứng về “Hồ sơ Pandora”, cáo buộc Mỹ cũng là thiên đường thuế

Điện Kremlin không thấy gì đặc biệt trong cái gọi là “Hồ sơ Pandora” cũng như chẳng có thông tin gì về “sự giàu có tiềm ẩn” của những người thân thiết với Tổng thống Vladimir Putin . Đây là nhận định được người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đưa ra vào ngày 4/10.

Nga phản ứng về “Hồ sơ Pandora”, cáo buộc Mỹ cũng là thiên đường thuếNgười phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Nguồn: TASS)

Phát biểu với báo giới, ông Peskov nêu rõ: “Thành thật mà nói, chúng tôi chẳng thấy bất cứ sự giàu có tiềm ẩn nào của nhóm nòng cốt của ông Putin. Tôi không biết, nó dường như, sự công bố này sẽ còn tiếp tục, nhưng cho tới này chúng tôi không nhận thấy bất cứ điều gì đặc biệt. Để mà nói, công việc của tổ chức này cũng được chúng tôi biết đến, nhưng chúng tôi không biết họ lấy thông tin từ đâu, họ lấy thông tin như thế nào.”

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho hay sự công bố này bao gồm một loạt “những tuyên bố vô căn cứ.” Ông Peskov nói thêm: “Nó chỉ là không rõ ràng thông tin này là gì, nó nói về cái gì, có nhiều thứ phải hoài nghi, vì vậy không rõ làm thế nào bạn có thể tin tưởng thông tin này. Ban đầu, có điều gì đó sẽ xuất hiện, trong khi chúng tôi đang nói về một số tuyên bố như vậy, không rõ chúng dựa trên điều gì và tất nhiên, đây không phải là lý do cho bất kỳ cuộc điều tra nào, nên có một số công bố nghiêm túc trước đó.”

Ngoài ra, ông Peskov nhận định “Hồ sơ Pandora” chứng tỏ Mỹ vẫn là một thiên đường thuế lớn nhất thế giới bất chấy việc nước này cam kết chống lại nạn tham nhũng và rửa tiền.

Ông Peskov cho hay: “Có lẽ, điều duy nhất thực sự thu hút sự chú ý là tiết lộ quốc gia nào là thiên đường thuế và hải ngoại lớn nhất thế giới. Đây chắc chắn là Mỹ. Điều này không hoàn toàn phù hợp với những tuyên bố về ý định chống tham nhũng, trốn thuế và rửa tiền. Nhưng đây là thực tế. Chúng tôi thấy rằng Mỹ là thiên đường thuế chính của cả thế giới”./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]