Ngày 18/2, Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập thông báo Nga sẽ nối lại đường bay thẳng tới hai thành phố nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh và Hurghada của Ai Cập kể từ ngày 28/2 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga nối lại đường bay thẳng tới hai thành phố du lịch Ai Cập

Ngày 18/2, Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập thông báo Nga sẽ nối lại đường bay thẳng tới hai thành phố nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh và Hurghada của Ai Cập kể từ ngày 28/2 tới.

Nga nối lại đường bay thẳng tới hai thành phố du lịch Ai CậpSân bay quốc tế Sharm El-Sheikh. (Ảnh: Wikipedia)

Quyết định của Nga được đưa ra sau hơn 5 năm đình chỉ các chuyến bay tới hai thành phố nói trên kể từ khi xảy ra vụ máy bay của Nga bị rơi tại khu vực Sinai hồi tháng 10/2015 khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Người đứng đầu Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập Ashraf Noweir cho biết, hãng hàng không Nordwind của Nga sẽ thực hiện hai chuyến bay một tuần tới Sharm El-Sheikh và Hurghada.

Mới đây, phái đoàn thanh tra thuộc Bộ Giao thông vận tải Nga đã có chuyến công tác kéo dài một tuần nhằm kiểm tra các biện pháp an ninh và an toàn tại hai sân bay ở Sharm El-Sheikh và Hurghada.

Ông Ashraf Noweir khẳng định các sân bay của Ai Cập đã áp dụng tất cả những biện pháp an ninh và an toàn hàng không cần thiết cũng như được trang bị đầy đủ những thiết bị giám sát mới nhất.

Việc Nga đình chỉ đường bay đến các khu nghỉ mát ở Biển Đỏ đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch của Ai Cập, do du khách Nga đóng góp lớn cho thị trường du lịch nước này trước năm 2015.

Theo số liệu thống kê, đã có 3 triệu du khách Nga đến thăm Ai Cập năm 2014. Quốc gia Bắc Phi này cũng đã đón 2,4 triệu du khách Nga trước khi Moskva đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại đến Ai Cập vì sự cố năm 2015.

Đến tháng 4/2018, Nga đã nối lại các chuyến bay đến sân bay quốc tế Cairo, qua đó chấm dứt thời gian đình chỉ kéo dài 30 tháng, song không nối lại đường bay tới các điểm đến nghỉ dưỡng ở Biển Đỏ của Ai Cập.

Trong một động thái khác, Ai Cập cũng đã cho phép hãng hàng không quốc gia Libya (Libyan Airlines) nối lại các chuyến bay tới nước này sau hơn một năm đình chỉ, trong bối cảnh Cairo đang tìm cách thúc đẩy quan hệ chính trị và ngoại giao với Chính phủ lâm thời Libya mới được bầu.

Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập đã cho phép Libyan Airlines nối lại các chuyến bay tới Ai Cập bắt đầu từ ngày 18/2. Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không này cất cánh từ sân bay quốc tế Benina ở thành phố Benghazi tới sân bay Borg Al-Arab ở thành phố Alexandria của Ai Cập.

Libyan Airlines cũng sẽ thực hiện thêm nhiều chuyến bay từ sân bay quốc tế Mitiga ở thủ đô Tripoli kể từ tuần tới. Quyết định trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cho biết nước này đang cân nhắc khả năng mở lại Đại sứ quán và Lãnh sự quán tại Libya sau 7 năm đóng cửa./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]