Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu Âu bởi hai bên có nhiều lợi ích chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga mong muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu Âu

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu Âu bởi hai bên có nhiều lợi ích chung.

Nga mong muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu ÂuTổng thống Nga Vladimir Putin . (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong một bài viết cho tuần báo Die Zeit của Đức được đăng tải trên trang web của Điện Kremlin nhân kỷ niệm 80 năm ngày bắt đầu cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941-2021), Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga mong muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu Âu vì hai bên có nhiều lợi ích chung, trong đó có vấn đề an ninh, ổn định chiến lược, chăm sóc y tế và giáo dục, số hóa, năng lượng, văn hóa, khoa học và công nghệ, giải quyết các vấn đề khí hậu và môi trường.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng chỉ ra sự xuống cấp trong hệ thống an ninh của châu Âu và nguy cơ về một cuộc chạy đua vũ trang ngày càng tăng. Ông lưu ý rằng Nga và châu Âu đang mất đi những cơ hội mà lẽ ra hai bên có thể có được nếu hợp tác.

Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh: “Cả hệ thống an ninh của châu Âu đang xuống cấp một cách đáng kể. Căng thẳng đang gia tăng và nguy cơ về một cuộc chạy đua vũ trang đang trở nên hiện hữu. Chúng ta đang mất đi những cơ hội lớn mà sự hợp tác sẽ mang lại. Chúng ta đang cùng phải đối mặt với những thách thức chung như đại dịch COVID-19 và những hậu quả khủng khiếp về kinh tế và xã hội mà dịch bệnh gây ra.”

Quan hệ giữa hai bên đã trở nên căng thẳng sau khi Nga và Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt lẫn nhau liên quan đến nhiều vấn đề như cuộc xung đột tại Ukraine, việc Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea và vụ việc liên quan nhân vật đối lập Alexei Navalny./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]