Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 1/3 cho biết đã soạn dự thảo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tạm thời hạn chế doanh nghiệp nước ngoài rút khỏi nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga hạn chế các doanh nghiệp nước ngoài rút khỏi nước này

Nga hạn chế các doanh nghiệp nước ngoài rút khỏi nước nàyBảng thông báo tỷ giá đồng ruble Nga và đồng USD, tại Moskva, ngày 22/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 1/3 cho biết đã soạn dự thảo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tạm thời hạn chế doanh nghiệp nước ngoài rút khỏi nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp, Thủ tướng Mishustin nêu rõ để hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đưa ra quyết định trong tình hình hiện nay, một dự thảo sắc lệnh của Tổng thống đã được soạn thảo về các hạn chế tạm thời đối với việc rút các tài sản khỏi Nga. Ông Mishustin cũng cho biết nhà chức trách Nga sẵn sàng đối thoại với các nhà đầu tư mang tính xây dựng.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cấm người Nga từ ngày 1/3 chuyển ngoại tệ vào tài khoản ở nước ngoài.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo lệnh cấm các tàu có liên quan đến Nga cập cảng Anh sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3.

Thuộc diện bị cấm là các tàu treo cờ Nga , do người Nga sở hữu, đăng ký, quản lý, thuê hoặc vận hành tại Nga, kể cả các thuyền buồm thuộc sở hữu tư nhân.

Trong khi đó, thêm nhiều tập đoàn lớn trên thế giới tuyên bố ngừng giao hàng tới Nga.

Cụ thể, tập đoàn viễn thông đa quốc gia Nokia cho biết sẽ đình chỉ các đơn hàng giao tới Nga để tuân thủ các biện pháp trừng phạt được áp đặt sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Nokia cho hay đây là một “tình huống phức tạp và diễn biến nhanh” và công ty sẽ tiếp tục đánh giá tình hình. Nokia hiện cung cấp thiết bị viễn thông cho các nhà khai thác hàng đầu của Nga gồm MTS, Vimpelcom, Megafon và Tele2.

Cùng ngày, công ty sản xuất xe máy Harley-Davidson của Mỹ cũng thông báo ngừng hoạt động kinh doanh và tất cả các đơn giao hàng đến Nga trong bối cảnh khủng hoảng leo thang ở Ukraine./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]