Hãng thông tấn TASS ngày 8/9 dẫn một nguồn tin cho biết Thứ trưởng Năng lượng Nga , ông Anatoly Tikhonov đã bị bắt vì tình nghi gian lận quy mô lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga bắt giữ một thứ trưởng năng lượng vì tình nghi gian lận

Hãng thông tấn TASS ngày 8/9 dẫn một nguồn tin cho biết Thứ trưởng Năng lượng Nga , ông Anatoly Tikhonov đã bị bắt vì tình nghi gian lận quy mô lớn.

Nga bắt giữ một thứ trưởng năng lượng vì tình nghi gian lậnLực lượng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). (Nguồn: pledgetimes)

Trước đó, báo Thương gia đã đưa tin về việc khám xét nhà Thứ trưởng Tikhonov, Phó Tổng giám đốc ngân sách nhà nước liên bang Cơ quan Năng lượng Nga (FGBU REA) thuộc bộ này - ông Igor Kozhukhovsky và các quan chức khác của Bộ Năng lượng.

Các nhân viên Cơ quan điều tra liên bang (SKR) và một đơn vị thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã khám xét các căn hộ và văn phòng lãnh đạo Bộ Năng lượng.

Theo báo Thương gia, các cuộc khám xét được thực hiện nhằm điều tra vụ tham ô trong khuôn khổ chương trình nhà nước “Hiệu quả năng lượng và phát triển năng lượng” giai đoạn 2013-2015.

Chương trình này được phê duyệt năm 2014 và đã được xem xét cấp kinh phí để phát triển hệ thống thông tin nhà nước của tổ hợp nhiên liệu - năng lượng (GIS FEC). Chương trình do Cơ quan Năng lượng Nga (FGBU REA) thực hiện.

Theo SKR và FSB, chương trình đã nhận được trợ cấp số tiền 968 triệu ruble (khoảng 12,7 triệu USD) của Bộ Năng lượng và một phần trong số này đã bị đánh cắp.

Sau khi khám xét, Thứ trưởng Tikhonov bị đưa đi thẩm vấn. Ông Igor Kozhukhovsky đang ở nhà để điều trị ngoại trú do mắc COVID-19./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]