Mỹ và Nhật Bản đang tiến hành tập trận chung với sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ và máy bay tại khu vực phía Bắc Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận Resolute Dragon 2021

Mỹ và Nhật Bản đang tiến hành tập trận chung với sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ và máy bay tại khu vực phía Bắc Nhật Bản.

Mỹ và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận Resolute Dragon 2021Máy bay MV-22 Osprey của quân đội Mỹ. (Nguồn: Kyodo/TTXVN)

Đây là cuộc tập trận quy mô nhất trong những năm gần đây, mang tên Resolute Dragon 2021, diễn ra từ ngày 4-17/12, với sự tham gia của 1.400 binh sỹ thuộc Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) và 2.650 lính thủy đánh bộ Mỹ , cùng một nhóm các máy bay Mỹ, trong đó có máy bay đa nhiệm MV-22B Ospreys và F/A-18E Hornet.

Cuộc tập trận chung đang diễn ra tại khu vực huấn luyện Hachinoe thuộc JGSDF ở tỉnh Aomori và khu vực huấn luyện Yausubetsu ở tỉnh Hokkaido, đều thuộc phía Bắc của Nhật Bản.

Tư lệnh Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 3, Tướng Jay Bargeron đánh giá, cuộc tập trận Resolute Dragon 21 là “ví dụ điển hình cho sức mạnh của liên minh Mỹ-Nhật, đóng vai trò là nền tảng cho hòa bình và an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong hơn 60 năm qua.”

Tướng Bargeron nêu rõ thông qua cuộc tập trận này, JGSDF và lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ tăng cường, hợp nhất, và đồng bộ hóa các năng lực bổ sung của hai nước nhằm đảm bảo sự sẵn sàng và khả năng bảo vệ toàn bộ Nhật Bản, bảo vệ các giá trị chung cũng như tự do trên biển.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]