Tối 11/9 theo giờ ở Việt Nam, nước Mỹ đã tiến hành lễ tưởng niệm hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 cách đây đúng 19 năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9

Tối 11/9 theo giờ ở Việt Nam, nước Mỹ đã tiến hành lễ tưởng niệm hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 cách đây đúng 19 năm.

Mỹ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố 11/9

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các lễ tưởng niệm năm nay đều được tổ chức theo cách rất khác so với mọi năm.

Cụ thể, vào đúng 8 giờ 46 ngày 11/9 theo giờ địa phương, tức 1 giờ 46 cùng ngày ở Việt Nam, thời khắc chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York, tiếng chuông hy vọng đã vang lên tại nhà nguyện St Paul để tưởng nhớ hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng.

Phó Tổng thống Mike Pence cùng ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Baiden đã tham dự lễ tưởng niệm tại địa điểm nơi tòa tháp đôi bị tấn công trước kia.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania Trump và một số thành viên chính phủ đã dành một phút mặc niệm trên chuyên cơ Không lực Một trong hành trình đến Shankville thuộc bang Pensylvania để tham dự lễ tưởng niệm “những người hùng” trên chuyến bay mang số hiệu 93 của hãng hàng không United Airlines.

Tổng thống Trump và các nhân viên đã có một khoảnh khắc im lặng vào lúc 8 giờ 46 phút sáng 11/9 (giờ địa phương) nhằm tưởng niệm thời điểm chiếc máy bay đầu tiên của những kẻ khủng bố đâm vào tòa tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York.

Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania Trump, Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và Phó Chánh văn phòng Dan Scavino đứng quanh bàn trên chuyên cơ Không lực số Một và cúi đầu tưởng niệm.

Kết thúc khoảnh khắc im lặng, Tổng thống Trump và Chánh văn phòng Meadows đều nói “Chúa phù hộ nước Mỹ.”

Ngay khi đặt chân tới Pennsylvania, nơi ông ca ngợi những người đàn ông và phụ nữ trên Chuyến bay 93 như những người hùng và là biểu tượng cho sự quyết tâm của nước Mỹ, Tổng thống Trump nhấn mạnh: “Những người hùng của Chuyến bay 93 là một lời nhắc nhở mãi mãi rằng bất kể nguy hiểm, bất kể mối đe dọa, bất kể điều kiện nào, nước Mỹ sẽ luôn vươn lên, hiên ngang và chiến đấu chống trả."

Gần 3.000 người đã chết trong các cuộc tấn công khủng bố vào ngày 11/9/2001, trong đó bao gồm 40 người trên chuyến bay số 93.

Chiếc máy bay này trên hành trình từ sân bay quốc tế Newark đến thành phố San Francisco, bang California đã bị không tặc khống chế và chuyển hướng đến thủ đô Washington D.C.

Các hành khách trên máy bay đã chiến đấu với các phần tử khủng bố để giành lại quyền kiểm soát buồng lái và chiếc máy bay đã bị rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania, làm toàn bộ những người trên máy bay thiệt mạng.

Tại Lầu Năm Góc, quốc kỳ của Mỹ đã được thả xuống để tưởng nhớ 184 người đã thiệt mạng khi các phần tử khủng bố lao máy bay vào một góc tòa nhà cách đây 19 năm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, tham dự lễ tưởng niệm.

Tại Đài tưởng niệm và Bảo tàng 11/9, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên lễ tưởng niệm năm nay không có sự tập trung đông người.

Gia đình các nạn nhân thu âm trước tên của 3.000 người xấu số để phát lại tại hai địa điểm này.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]