(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/7, trong khuôn khổ chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Triều Tiên và Mỹ đã thành lập các nhóm công tác nhằm thảo luận chi tiết kế hoạch phi hạt nhân hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ-Triều Tiên thành lập các nhóm công tác về phi hạt nhân hóa

Ngày 7/7, trong khuôn khổ chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, Triều Tiên và Mỹ đã thành lập các nhóm công tác nhằm thảo luận chi tiết kế hoạch phi hạt nhân hóa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, hai bên đã thiết lập kênh tham vấn nhằm giải quyết "những vấn đề cốt lõi," trong đó bao gồm việc đánh giá các nỗ lực nhằm đạt được phi hạt nhân hóa.

Ngoài vấn đề phi hạt nhân hóa, các cuộc thảo luận của ông Pompeo với quan chức Triều Tiên bao gồm việc đưa về nước hài cốt của các binh sỹ Mỹ, những người đã thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Nếu công tác này được triển khai, đây sẽ là một cử chỉ thiện chí tiếp theo của Triều Tiên sau những cam kết được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore hôm 12/6. Vấn đề được chú ý hiện nay là liệu hai bên có thể đạt được một thỏa thuận về những biện pháp cụ thể trong tiến trình phi hạt nhân hóa, như lộ trình và cách thức phi hạt nhân hóa, hay không.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]