Lực lượng an ninh tại Hạ viện và Cảnh sát Quốc hội Mỹ sẽ tăng cường an ninh cho các thành viên Quốc hội di chuyển bằng đường hàng không đến và đi từ lễ nhậm chức tổng thống Mỹ ngày 20/1 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ tăng cường an ninh cho nghị sỹ dự lễ nhậm chức tổng thống

Lực lượng an ninh tại Hạ viện và Cảnh sát Quốc hội Mỹ sẽ tăng cường an ninh cho các thành viên Quốc hội di chuyển bằng đường hàng không đến và đi từ lễ nhậm chức tổng thống Mỹ ngày 20/1 tới.

Mỹ tăng cường an ninh cho nghị sỹ dự lễ nhậm chức tổng thốngCảnh sát chống bạo động Mỹ phong tỏa bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Washington DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hai lực lượng trên sẽ phối hợp với Cảnh sát Hàng không Mỹ và Cơ quan Quản lý Sân bay thủ đô Washington “để tăng cường an ninh cho các thành viên Quốc hội khi di chuyển đến và đi từ Washington D.C.”

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng được yêu cầu “luôn cảnh giác với môi trường xung quanh và báo cáo ngay lập tức bất kỳ dấu hiệu bất thường hoặc đáng ngờ.”

Kế hoạch trên được đưa ra sau khi hình ảnh video của một số người được cho là ủng hộ Tổng thống Trump cho thấy các hành vi “chất vấn” của họ với hai Thượng nghị sỹ của đảng Cộng hòa là Mitt Romney hôm 5/1 tại Sân bay Quốc tế Thành phố Salt Lake và Lindsey Graham hôm 8/1, chỉ 2 ngày sau khi 5 người đã thiệt mạng sau vụ bạo loạn ở Capitol Hill.

Cảnh báo cũng được đưa ra 1 ngày sau khi Cục Hàng không Liên bang thông báo họ sẽ “theo đuổi hành động thực thi mạnh mẽ nhằm vào bất kỳ đối tượng àno gây nguy hiểm cho sự an toàn của chuyến bay.”

Ông Bennie Thompson, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa thuộc Hạ viện Mỹ, cũng đã kêu gọi đưa những đối tượng tham gia bạo loạn vừa qua vào danh sách cấm bay .

Trong tuyên bố cuối tuần trước, ông Thompson nhấn mạnh danh sách này cần bao gồm mọi cá nhân được xác định là đã xâm nhập vào trụ sở Quốc hội, đồng thời cho rằng những kẻ tấn công đã được FBI xác định danh tính cần phải chịu trách nhiệm.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]