Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ ngày 2/12 cho biết dự kiến bệnh đậu mùa khỉ sẽ không còn được coi là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng từ ngày 1/2/2023.

Mỹ sẽ dỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ

Mỹ sẽ dỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉMột điểm tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ ở Los Angeles, bang California ( Mỹ ), ngày 27/7/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ ngày 2/12 cho biết dự kiến bệnh đậu mùa khỉ sẽ không còn được coi là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng từ ngày 1/2/2023.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Xavier Becerra ra tuyên bố nhấn mạnh: “Với số lượng ca bệnh thấp như hiện nay, Bộ Y tế tin rằng không cần gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi (thời hạn áp đặt tình trạng này) kết thúc vào ngày 31/1/2023." Mặc dù vậy, ông Becerra khẳng định các cơ quan y tế sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các xu hướng của bệnh đậu mùa khỉ, đồng thời khuyến khích tất cả những người có nguy cơ mắc bệnh đăng ký tiêm vaccine miễn phí.

Tuyên bố trên là tín hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng lây lan bệnh đậu mùa khỉ đã được kiểm soát và sẽ không cần duy trì tình trạng khẩn cấp để tăng cường tài trợ và nguồn lực y tế.

Bệnh đậu mùa khỉ vốn chỉ lưu hành ở một số vùng của châu Phi, nhưng đã bắt đầu lan rộng tại châu Âu và Mỹ vào đầu năm nay. Việc triển khai vaccine Jynneos của hãng dược phẩm Bavarian Nordic (Đan Mạch) - loại vaccine phòng bệnh đậu mùa duy nhất được phê duyệt để phòng ngừa đậu mùa khỉ - cũng như khả năng nâng cao nhận thức về các rủi ro của bệnh đã làm chậm sự lây lan và giúp kiểm soát các ca bệnh.

Dữ liệu của WHO cho thấy hơn 81.300 ca mắc bệnh đã được ghi nhận tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi căn bệnh này bùng phát vào đầu năm nay. Riêng Mỹ ghi nhận trên 29.000 ca, trong đó có hai ca tử vong vì căn bệnh này./.

HG (Theo Reuters/TTXVN)


HG (Theo Reuters/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]