Ngày 16/3, với 81 phiếu thuận và 17 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử lãnh đạo Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) đối với bà Isabel Guzman , Giám đốc Văn phòng SBA tại California.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Phê chuẩn đề cử lãnh đạo Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ

Ngày 16/3, với 81 phiếu thuận và 17 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề cử lãnh đạo Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) đối với bà Isabel Guzman , Giám đốc Văn phòng SBA tại California.

Mỹ: Phê chuẩn đề cử lãnh đạo Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏBà Isabel Guzman. (Nguồn: AP)

Bà Guzman cũng từng là phó chánh văn phòng và cố vấn cấp cao của SBA dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Việc đề cử bà Guzman được nhiều người coi là một chiến thắng cho các nhà lập pháp gốc Mỹ Latin tại quốc hội Mỹ cũng như các nhà vận động hành lang để có nhiều đại diện hơn trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden.

Tại buổi điều trần xác nhận của bà Guzman, Thượng nghị sỹ Dân chủ bang Maryland Ben Cardin đã trích dẫn mối quan ngại của lưỡng đảng về SBA do không cung cấp dữ liệu cho Quốc hội và Văn phòng trách nhiệm chung của cơ quan giám sát khi họ soạn thảo Kế hoạch giải cứu người Mỹ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Biden.

Ông Cardin nhấn mạnh về việc cần thông tin nhân khẩu học đối với cách thức hoạt động của chương trình nhằm điều chỉnh tiếp cận đối với các cộng đồng.

SBA có vai trò trung tâm trong việc giúp các doanh nghiệp nhỏ phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra, khiến hàng nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa vĩnh viễn.

SBA đã phê duyệt hàng trăm nghìn khoản vay của Chương trình Bảo vệ tiền lương (PPP) trị giá hàng tỷ USD trong năm 2020 cho các doanh nghiệp bị thiệt hại trong thời kỳ đại dịch.

Theo New York Times, cơ quan này đã cho doanh nghiệp nhỏ vay nhiều khoản hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử.

Hiện các nhà lập pháp lưỡng đảng tại Hạ viện và Thượng viện đang thúc đẩy gia hạn PPP sau ngày 31/3, thời hạn hiện tại cho các doanh nghiệp được vay cho đến khi chương trình kết thúc./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]