Ngày 4/1, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller đã đồng ý cho triển khai một số lượng hạn chế Lực lượng Vệ binh quốc gia tại thủ đô Washington D.C nhằm đối phó với các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra trong hai ngày 5 và 6/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ hỗ trợ thủ đô Washington

Ngày 4/1, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller đã đồng ý cho triển khai một số lượng hạn chế Lực lượng Vệ binh quốc gia tại thủ đô Washington D.C nhằm đối phó với các cuộc biểu tình dự kiến diễn ra trong hai ngày 5 và 6/1.

Mỹ: Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ hỗ trợ thủ đô WashingtonCảnh sát thành phố Portland được triển khai để đối phó với người biểu tình bạo động tại Portland, bang Oregon ngày 4/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thị trưởng thủ đô Washington D.C Muriel Bowser trước đó đã gửi yêu cầu Lực lượng Vệ binh quốc gia hỗ trợ cảnh sát địa phương, các cơ quan cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump cũng như phản đối Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020.

Trong thư gửi chỉ huy Lực lượng Vệ binh quốc gia, bà Bowser nêu rõ không nhân viên nào của Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ được trang bị vũ khí khi thực hiện nhiệm vụ này và nhân viên hay các khí tài của lực lượng này sẽ không tham gia vào việc giám sát, khám xét hoặc bắt giữ.

Cùng ngày, cảnh sát trưởng thủ đô Washington D.C Robert Contee cho biết Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ hỗ trợ “quản lý đám đông” và kiểm soát giao thông để lực lượng cảnh sát thủ đô tập trung vào các hành vi bạo lực tiềm ẩn cũng như những vấn đề an ninh khác.

Trước đó, ngày 3/1 bà Bowser đã cảnh báo người dân thủ đô tránh xa khu vực trung tâm của thủ đô, nơi sẽ diễn ra các cuộc biểu tình, cũng như không được không tham gia cùng những người biểu tình. Bà Bowser đồng thời cam kết sẽ làm tất cả những gì phải làm nhằm đảm bảo biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Thông báo cũng lưu ý rằng những người biểu tình và những người khác không được mang súng trong phạm vi 300m cách cuộc biểu tình và việc mang súng vào các vực của Đồi Capitol và Công viên Quốc gia Mỹ, bao gồm Freedom Plaza và National Mall, là bất hợp pháp.

Thị trưởng Bowser cũng đã chỉ thị cho Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp và an ninh nội địa thủ đô thành lập Trung tâm hoạt động khẩn cấp bắt đầu từ ngày 4/1 và Sở cảnh sát thủ đô sẽ huy động tất cả nhân viên nhằm đối phó với tình hình. Ngoài ra, thành phố cũng thông báo việc đóng một số tuyến đường và hạn chế đỗ xe trên toàn khu vực trung tâm trong những ngày diễn ra cuộc biểu tình.

Theo thông tin, nhiều nhóm cực hữu, trong đó có Proud Boys, sẽ tham gia vào các cuộc biểu tình và điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra các cuộc đụng độ cũng như bạo loạn.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]