(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/5, quân đội Mỹ thông báo đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một khu trại của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Somalia và tiêu diệt 13 tay súng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ không kích cơ sở của IS ở Somalia, tiêu diệt 13 tay súng

Ngày 9/5, quân đội Mỹ thông báo đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một khu trại của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Somalia và tiêu diệt 13 tay súng.

Mỹ không kích cơ sở của IS ở Somalia, tiêu diệt 13 tay súngBinh sỹ Mỹ tuần tra trên một phố ở thủ đô Mogadishu, Somalia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo thông báo từ Bộ Chỉ huy châu Phi của Mỹ chịu trách nhiệm giám sát quân Mỹ triển khai tại châu Phi, đợt không kích trên được thực hiện với sự phối hợp của quân đội Somalia. Không có dân thường nào bị thương hoặc thiệt mạng trong cuộc không kích này.

Cùng ngày, lực lượng an ninh của vùng Juba phối hợp với lực lượng đặc biệt Danab của Somalia và được sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, đã tiêu diệt 18 tay súng thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabab tại thị trấn Jilib, phía Nam của vùng Trung Juba.

Ông Mural Farah, chỉ huy của lựclượng an ninh Juba, cho biết lực lượng này đã tiến hành cuộc tấn công khi nhận được thông báo của người dân về việc các phần tử al-Shabab tụ họp trong thị trấn. Trong số các phần tử cực đoan bị tiêu diệt có sáu đối tượng là chuyên gia chế tạo vật liệu nổ.

Cũng trong ngày 9/5, bốn phần tử khác của al-Shabab đã bị lực lượng an ninh bắt giữ trong một chiến dịch truy quét được thực hiện ở ngoại ô thủ đô Mogadishu.

Những hoạt động kể trên của lực lượng an ninh Somalia diễn ra chỉ hai ngày sau khi 11 tay súng al-Shabab bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ với quân chính phủ tại vùng Middle Shabelle, miền Nam Somalia.

Cảnh sát Somalia cho biết sẽ điều tra các nghi phạm đang bị giam giữ vì có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố dọc theo tuyến đường Mogadishu-Afgooye nhằm vào các binh sỹ của quân đội chính phủ và các quan chức.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]