(Baothanhhoa.vn) - Theo hãng thông tấn Yonhap, Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 24/7 cho biết Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh trong bối cảnh xảy ra các vụ máy bay Nga và Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không (KADIZ) của Hàn Quốc gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ-Hàn tăng cường hợp tác trong bối cảnh an ninh không ổn định

Theo hãng thông tấn Yonhap, Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 24/7 cho biết Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh trong bối cảnh xảy ra các vụ máy bay Nga và Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không (KADIZ) của Hàn Quốc gần đây.

Mỹ-Hàn tăng cường hợp tác trong bối cảnh an ninh không ổn địnhMáy bay Nga được cho là xuất hiện trong vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc. (Nguồn: The Star Online)

Đây là kết quả cuộc hội đàm sáng 24/7 giữa Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton và người đồng cấp Hàn Quốc Chung Eui-yong. Theo người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min-jung, tại hội đàm, hai bên đã thảo luận cách thức phối hợp các nỗ lực do Mỹ đứng đầu nhằm đảm bảo tự do hàng hải ở vùng Vịnh. Ông Bolton nhấn mạnh Mỹ và Hàn Quốc cần hợp tác chặt chẽ trong phản ứng với các vụ việc có thể xảy ra trong tương lai tương tự vụ các máy bay Nga và Trung Quốc vào KADIZ của Hàn Quốc.

Hai bên cũng đề cập vấn đề chia sẻ chi phí quốc phòng, theo đó quyết định tiến hành các cuộc tham vấn trên tinh thần liên minh Mỹ - Hàn một cách "hợp lý và công bằng" nhất. Ngoài ra, hai bên thảo luận những vấn đề tồn đọng, trong đó có vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, Nhà Xanh không cung cấp thêm chi tiết.

Ông Bolton đến Seoul ngày 23/7 trong chuyến thăm Hàn Quốc 2 ngày sau khi thăm Nhật Bản vào đầu tuần. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Bolton dự kiến sẽ gặp các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của Hàn Quốc. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai đồng minh lớn của Washington ở Đông Bắc Á đang rơi vào tranh cãi thương mại sau khi Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc, gây ảnh hưởng không nhỏ đối với hoạt động của các tập đoàn công nghệ lớn của nước này. Seoul muốn Washington đóng vai trò hòa giải tranh cãi thương mại này qua con đường ngoại giao.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]